NASA: Tìm thấy một hành tinh với 100% cơ hội có sự sống ở đó!

NASA vừa tuyên bố họ chắc chắn rằng hành tinh Gliese 581d có sự sống trên đó.

NASA vừa tuyên bố họ chắc chắn rằng hành tinh Gliese 581d có sự sống trên đó.

Các nhà thiên văn học thuộc NASA cho biết họ đã phát hiện một hành tinh tên Gliese 581d mà họ tin rằng có 100% cơ hội có sự sống trên đó và nó không quá xa Trái Đất chúng ta.

Gliese 581d là một sao lùn đỏ nằm cách Trái Đất 20,3 năm ánh sáng trong chòm sao Thiên Xứng.

NASA: Tìm thấy một hành tinh với 100% cơ hội có sự sống ở đó! - Ảnh 1.
 NASA tin chắc sự sống có trên hành tinh lùn này.

Các nhà thiên văn ước lượng khối lượng của nó vào khoảng một phần ba khối lượng của Mặt Trời, và nó đứng thứ 87 trong danh sách các hệ sao gần Mặt Trời nhất.

Năm 2005, các nhà thiên văn phát hiện ra sáu hành tinh mà các nhà khoa học nghi rằng có sự sống trên đó. Chúng được đặt tên lần lượt là Gliese b, c, d, e, g.

NASA: Tìm thấy một hành tinh với 100% cơ hội có sự sống ở đó! - Ảnh 2.
 Chỉ có Gliese 581d có cơ hội có sự sống

Phán đoán ban đầu cho thấy Gliese 581d, có một số đặc điểm giống với Sao Hỏa, thì lại nằm ngay bên rìa (trong hoặc ngoài) của vùng ở được.

Nhưng qua tính toán mới đây cho thấy Gliese 581d nằm trong vùng Goldilocks không quá lạnh không quá nóng. Và đó là điều kiện hoàn hảo gần như chắc chắn cho sự sống bắt đầu ở đây.

Khi nhận được thông báo từ NASA nhiều trung tâm thiên văn trên khắp thể giới đã tích cực nghiên cứu sâu về hành tinh này.

NASA: Tìm thấy một hành tinh với 100% cơ hội có sự sống ở đó! - Ảnh 3.
 Qua tuyên bố gây sốc, sẽ có nhiều thông tin hơn về hành tinh này.

Trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn về hành tinh này. Có thể những nhà nghiên cứu sẽ cho tàu thăm dò đến Gliese 581d trong thời gian sắp tới.

theo Trí Thức Trẻ

hành tinh

NASA


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.