20 năm bị nghi ngờ và cáo buộc trong vụ án bí ẩn nhất thế kỷ, anh trai của “hoa hậu nhí” thật sự là người thế nào?

Burke Ramsey, 9 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án, người không rời khỏi phòng mình khi cảnh sát đến hiện trường điều tra, rốt cuộc là người như thế nào?

Burke Ramsey, 9 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án, người không rời khỏi phòng mình khi cảnh sát đến hiện trường điều tra, rốt cuộc là người như thế nào?

Sau 20 năm, lần đầu tiên một nhóm chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đã đưa ra lời khẳng định trên truyền hình về nguyên nhân, diễn biến gây sốc, và đặc biệt chỉ đích danh thủ phạm đầu tiên của một trong những vụ án bí ẩn nhất thế kỷ: Ai giết hoa hậu nhí. Và đó, không ai khác, là Burke Ramsey - người anh trai khi đó lên 9 tuổi của chính nạn nhân; sau đó, hiện trường bị làm giả, các hướng điều tra liên tục bị gây nhiễu loạn và cản trở bởi chính vợ chồng Ramsey - bố mẹ của Burke và JonBenet.

hoa hậu nhí jonbenet ramsey
Hoa hậu nhí nước Mỹ, JonBenet Ramsey (Ảnh: Internet)

Nhiều người dù nghi ngờ đã lâu nhưng vẫn không khỏi bàng hoàng, không muốn chấp nhận kết luận Burke đã dùng đèn pin đánh vào đầu, khiến JonBenet tử vong chỉ vì tức giận việc em gái đã ăn vài miếng dứa của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia thống nhất rằng đây là một vụ ngộ sát chứ không có chủ ý, và cho rằng việc ăn dứa chỉ là giọt nước tràn li bởi trước đó dường như Burke đã có rất nhiều điều bất mãn hướng tới em mình, cậu ta đã bôi đầy phân lên những món quà Giáng Sinh và tường phòng ngủ của em gái. Quản gia cũ của gia đình Ramsey, bà Linda Hoffman-Pugh cũng cho biết mình từng phải tẩy khối phân to bằng cả quả bưởi trên các tấm trải giường của JonBenet. 

Đặc vụ FBI, Jim Clement nói rằng Burke, giờ đã là một người đàn ông 29 tuổi, có “tiền sử quan tâm quá mức đến những thứ bẩn thỉu”. Chuyên gia nghiên cứu bệnh học pháp y Werner Spitz cũng đồng tình với ý kiến này khi khẳng định Burke có vấn đề thần kinh.

Tuy vậy, một ngày trước khi chương trình tài liệu của CBS được phát sóng, phần cuối của loạt chương trình độc quyền dài 3 kỳ của Dr. Phil cũng về vụ án này được chiếu, trong đó, Burke khẳng định mình không thể nào có liên quan đến cái chết của em gái. 

“Anh có làm điều gì hại đến em gái JonBenet của mình không?” Dr Phil McGraw hỏi.

“Không,” anh này trả lời.

“Anh có giết em gái JonBenet của mình không?” người dẫn chương trình hỏi tiếp.

“Không.”

Khi được đề cập đến giả thuyết ông bà John và Patsy Ramsey đã làm nhiễu loạn việc điều tra hòng bảo vệ người con duy nhất còn lại của mình, Burke trả lời, “Tôi không biết phải nói gì về điều đó, vì tôi biết nó không có thật. Cũng đã có nhiều người nói rằng một đứa trẻ 9 tuổi không thể nào gây ra điều như vậy.”

burke ramsey có giết hoa hậu nhí
Burke Ramsey, 29 tuổi, trên chương trình độc quyền Dr. Phil (Ảnh: Internet)

Và cùng với việc phủ nhận sự liên quan, Burke nêu giả thuyết của mình về kẻ đã sát hại JonBenet. “Tôi luôn nghĩ đó là một kẻ ấu dâm, đã trông thấy em tôi trong cuộc thi, và lẻn vào nhà, ai mà biết được.” Khi được hỏi tiếp liệu có khả năng ai đó thừa dịp Giáng Sinh mà lẻn vào nhà hay không, Burke trả lời, “Có thể. Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó,” rồi lặp lại giả thuyết của mình, “Có khả năng là kẻ ấu dâm trong số khán giả xem cuộc thi.” Tuy vậy, giả thuyết này bị phản bác khi chỉ ra rằng không tìm thấy dấu chân trên tuyết quanh ngôi nhà của gia đình Ramsey vào thời điểm tội ác xảy ra.

Gia đình của cô bé xấu số JonBenet luôn bị đặt trong sự nghi ngờ liên quan đến vụ án đã xảy ra gần hai thập kỷ. “Mọi người vẫn chưa thể hiểu là chúng tôi không làm điều đó,” Burke nói. “Ông không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào, bởi đó không phải là những gì đã xảy ra.”

Cùng trong chương trình này, người bố John Ramsey cũng được phỏng vấn và khẳng định lại rằng điều thương tâm xảy đến với JonBenet thật ra là để nhắm vào mình, bởi 5 ngày trước vụ án đã xuất hiện một bài báo dài về những thương vụ thành công của công ty của ông. John Ramsey cho biết, “Tôi thật sự hối hận vì đã cho phép công khai những thông tin đó. Nghĩ lại, tôi sẽ làm hai điều khác đi. Một là bảo đảm gia đình mình được sống trong một ngôi nhà an ninh hơn. Chúng tôi đã nghĩ mình sống trong một cộng đồng rất an toàn, ngôi nhà của chúng tôi khi đó là một ngôi nhà cũ, có rất nhiều cửa và cửa sổ. Và thứ hai, là càng ẩn danh càng tốt. Đừng nổi bật khỏi đám đông, vì điều đó sẽ khiến bạn bị nhắm đến.”

Tuy vậy, những lời biện hộ và giải thích này không làm thay đổi ý kiến của các chuyên gia. “Chính người anh trai là thủ phạm, vì ghen tức, vì vấn đề tâm lý hay gì khác… tôi không biết chắc được lý do vì không phải bác sỹ tâm thần, nhưng điều tôi chắc chắn là điều tôi biết về cậu ta, và điều đã xảy ra tại đây. Và hai người bố mẹ đã thay đổi hiện trường,” chuyên gia Werner Spitz, giáo sư đã về hưu tại Đại học Wayne State, chuyên gia nổi tiếng về lĩnh vực điều tra nguyên nhân án mạng, cũng là người đã tham gia nhóm điều tra năm 1996, khẳng định. Ông tin cái chết của hoa hậu nhí xảy ra do mâu thuẫn vào buổi đêm với anh trai. “Họ, ý tôi là cảnh sát ở đó, ngay từ đầu đã nhận ra ai là thủ phạm. Họ đến Detroit trao đổi với tôi, rồi yêu cầu tôi đến, chúng tôi trao đổi về vụ án… Nghi ngờ hướng vào người mẹ và anh trai, và giờ đã sáng tỏ.”

burke ramsey có giết hoa hậu nhí
Những người thân nhất với nạn nhân lại là những đối tượng bị tình nghi nhiều nhất, ngay từ đầu (Ảnh: Internet)

Giáo sư Spitz cũng chỉ ra Burke Ramsey, giờ đây làm việc trong lĩnh vực tin học, có vấn đề tâm lý. “Người anh không suy nghĩ thông suốt, hành vi là của người này có vấn đề” đề cập đến việc trây trét phân. 

Nhiều khán giả xem hết cả 3 phần chương trình đặc biệt của Dr. Phil cũng nhận thấy thái độ khó hiểu, như thể vui mừng của Burke Ramsey. Khi nhớ lại những chi tiết khủng khiếp trong vụ án mạng và đám tang của chính em gái mình, người đàn ông này còn mỉm cười - những nụ cười bị suy đoán liên quan đến suy nghĩ cho rằng đã thoát tội. Tuy nhiên Dr. Phil đã lên tiếng bênh vực khách mời và cho rằng đó không gì hơn, chỉ là sự lúng túng của một người cảm thấy không thoải mái với xã hội, cô độc và rụt rè; như lời chia sẻ của chính Burke rằng đã chọn cách thu mình lại, không nói về cái chết của JonBenet để có thể lớn lên như một đứa trẻ bình thường. Chương trình của Dr. Phil cũng là lần đầu tiên Burke xuất hiện trước công chúng và trả lời công khai về vụ án mạng này.

burke ramsey có giết hoa hậu nhí
(Ảnh: Internet)

20 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra thảm án kỳ lạ, dù đã và vẫn đang bị rất nhiều mũi dùi hướng vào, với nhiều phân tích bất lợi, Burke cho biết mình không từ bỏ hy vọng đưa được kẻ sát nhân thật sự ra trước ánh sáng công lý. “Tôi căm hận kẻ đã làm điều đó, bất kể là ai, kẻ đã giết em tôi, khiến tôi và gia đình tôi khổ sở.” 

Trong diễn biến mới nhất, Burke Ramsey cho biết đang chuẩn bị kiện CBS vì chương trình tài liệu chấn động về diễn biến và thủ phạm vụ án JonBenet, nhắm trực tiếp đến mình.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.