Ấn Độ: Cháy nhà máy pháo hoa, hơn 30 người thương vong

Ít nhất 23 công nhân thiệt mạng và 8 người bị bỏng nặng hôm 7-6 trong một vụ cháy nhà máy pháo hoa ở bang Madhya Pradesh - Ấn Độ

Ít nhất 23 công nhân thiệt mạng và 8 người bị bỏng nặng hôm 7-6 trong một vụ cháy nhà máy pháo hoa ở bang Madhya Pradesh - Ấn Độ.

Vụ hỏa hoạn gây ra hàng loạt vụ nổ trong nhà máy ở làng Khairi, quận Balaghat, cách thủ phủ Bhopal khoảng 437 km về phía Đông Nam. 

"Khoảng 15 giờ (giờ địa phương), ngọn lửa bùng phát trong nhà máy pháo hoa tại làng Khairi gây hàng loạt vụ nổ" – ông Bharat Yadav, người chịu trách nhiệm thu thập và quản lý doanh thu quận Balaghat, xác nhận.

Ấn Độ: Cháy nhà máy pháo hoa, hơn 30 người thương vong - Ảnh 1.

Cháy nổ bên trong nhà máy pháo hoa khiến 23 công nhân thiệt mạng. Ảnh: Hindustan Times

Ban đầu, theo ông Yadav, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 18 thi thể trong đống đổ nát của nhà máy. Giới chức trách cho rằng số người chết có thể sẽ tăng lên bởi theo người dân địa phương, có hơn 40 nhân viên - hầu hết là phụ nữ - ở bên trong nhà máy vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Theo một số nguồn tin, số người thiệt mạng là 20 người và có 10 người bị thương trong khi hàng chục công nhân khác đã thoát ra ngoài an toàn.

Ngay sau vụ cháy, chính quyền địa phương đã điều động lực lượng cứu hỏa và cảnh sát đến hiện trường khống chế đám cháy và tiến hành công tác cứu hộ. 

Các sự cố cháy nổ thường xảy ra tại các nhà máy và cửa hàng pháo hoa của Ấn Độ. Nguyên nhân vụ cháy trên đang được điều tra. 

Thủ hiến bang Madhya Pradesh Shivraj Singh Chouhan gửi lời chia buồn thông qua mạng xã hội Twitter và tuyên bố hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân số tiền tương đương 3.105 USD. 

Cùng ngày, cảnh sát cho biết một vụ sập tường nhà máy do mưa bão xảy ra ở thị trấn Baddi thuộc quận Solan làm 8 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em, và 15 người bị thương.

Cơn bão mạnh đến nỗi khiến bức tường sụp đổ trong đêm 6-6 khiến nhiều lao động nhập cư đang ngủ trong khu nhà tạm bợ bên cạnh bị chôn sống. Giới chức trách đã có mặt tại hiện trường và tiến hành các hoạt động cứu hộ với sự trợ giúp của người dân địa phương.

Theo Nld.com.vn/Tân Hoa Xã, Hindustan Times


cháy nhà máy pháo hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.