Anh chàng treo băng rôn, phát loa đòi nhà bạn gái cũ 400 triệu đồng

Sau khi chia tay, anh chàng này kiện gia đình người yêu cũ ra tòa để đòi số tiền đã trao ở lễ đính hôn. Nhưng nhà gái tỏ ra chây ỳ không chịu trả.

Mới đây, một đoạn video trên mạng xã hội ghi lại cảnh nam thanh niên ở Hà Nam (Trung Quốc) lái xe, treo băng rôn đỏ đi đòi nợ nhà bạn gái cũ thu hút sự chú ý của người dùng mạng. 

Chàng trai tên là Tiểu Vỹ, hiện sống ở Hà Nam, Trung Quốc. Anh và bạn gái dù đã làm lễ đính hôn nhưng rồi lại chia tay. Theo lời nam thanh niên, tòa án địa phương yêu cầu gia đình của vị hôn thê cũ trả lại cho anh 120.000 nhân dân tệ (hơn 400 triệu đồng) tiền quà trao lúc đính hôn. Nhưng không ai trong gia đình nhà gái chịu trả lại tiền. Vì vậy, anh phải dùng loa phóng thanh, lái xe treo băng rôn đến tận nơi ở của bạn gái cũ với hy vọng có thể lấy được tiền.

Anh chàng treo băng rôn, phát loa đòi nhà bạn gái cũ 400 triệu đồng-1
Nhà gái không chịu trả lại số tiền đã nhận trong lễ đính hôn. 

Tiểu Vỹ cho hay, tháng 2/2021, anh và bạn gái cũ là Cao Hoa gặp nhau qua mai mối. Lúc đó, anh dù mới 25 tuổi nhưng cha mẹ sống ở quê lại muốn con trai sớm yên bề gia thất. Hai bên quen nhau chưa đầy một tháng thì tính chuyện trăm năm. Ngày 1/3/2021, anh và Cao Hoa đính hôn.

Khi hai người đính hôn, gia đình Tiểu Vỹ trao cho Cao Hoa 160.000 tệ (540 triệu đồng), sau đó chuyển thêm 11.800 tệ (39 triệu đồng) tiền quà cáp cho nàng dâu tương lai. Ngoài ra, bố mẹ của Tiểu Vỹ còn tặng cô gái hàng ngàn nhân dân tệ để chúc mừng theo phong tục địa phương. Tính tổng số tiền nhà trai đã trao cho cô gái vào khoảng 179.000 tệ (603 triệu đồng).

Sau khi đính hôn, Tiểu Vỹ ra nước ngoài làm việc nên cặp đôi chỉ liên lạc qua mạng xã hội. Tuy nhiên, dần dần Tiểu Vỹ nhận thấy thái độ của Cao Hoa thay đổi, không còn mặn nồng như trước. Cuối cùng, cả hai người không thể tiếp tục nói chuyện và dẫn tới chia tay.

Giữa tháng 4/2021, Tiểu Vỹ đến nhà Cao Hoa để lấy lại số tiền nhà mình đã trao cho đàng gái nhưng không nhận lại được gì. Cô gái này còn cho biết, toàn bộ số tiền nhà trai đưa đã được dùng mua ô tô cho em trai. Tuy nhiên, Tiểu Vỹ khẳng định chưa từng thấy chiếc ô tô nào. 

Trong sự tuyệt vọng, Tiểu Vỹ đưa mẹ và bạn gái Cao Hoa ra tòa. Tháng 7/2022, tòa phán quyết, gia đình nhà gái phải trả lại 120.000 tệ tiền mà nhà trai đã trao cho Cao Hoa. Tuy tòa án đã ra phán quyết nhưng gia đình Cao Hoa lại chây ỳ không chịu trả. Tiểu Vỹ đang làm việc ở nước ngoài phải bay về Trung Quốc để giải quyết. 

Do nhiều lần đến nhà không lấy được tiền, thậm chí không thấy mẹ con Cao Hoa đâu, Tiểu Vỹ phải dùng tới cách treo băng rôn, trang bị loa phát thanh để đòi tiền với hy vọng sớm lấy lại.

Anh chàng treo băng rôn, phát loa đòi nhà bạn gái cũ 400 triệu đồng-2

Chàng trai đã đưa mẹ và bạn gái cũ ra tòa nhưng gia đình nhà gái vẫn không chịu trả tiền.

Sau khi sự việc vỡ lở, gia đình Tiểu Vỹ không khỏi hối hận. Mẹ của anh chàng này cho rằng mình đã vội vàng giục con kết hôn nên sự việc mới ra nông nỗi này.

Mẹ Tiểu Vỹ cho hay: "Nhà tôi ở nông thôn cũng phải vay mượn của người thân, bạn bè, bây giờ đang phải trả lại cho họ. Tương lai nếu Tiểu Vỹ quen ai, chúng tôi sẽ để hai con tìm hiểu chứ không vội vàng như vậy nữa".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/anh-chang-doi-ban-gai-cu-400-trieu-dong-2061150.html?fbclid=IwAR0e3xrlmPa1oCv0I2ucnPRmbzHVRPElLn1oIjutg-Cinx7EwAfdO_gSXqc

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.