Ảnh hiện trường ám ảnh trong thảm họa chết người ở "eo biển Tử thần": 27 mạng người ra đi, cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ

Đây được coi là thảm kịch di cư khiến nhiều người chết nhất kể từ năm 2018, khi kênh đào qua eo biển Manche giữa Anh và Pháp trở thành trung tâm cho các cuộc vượt biên bí mật bằng đường biển.

Những ngày gần đây, truyền thông quốc tế lại liên tục xôn xao về một vụ tai nạn chìm xuồng ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc nước Pháp. Và những người bỏ mạng trên dòng nước mênh mông ấy, không ai khác lại chính là những người di cư. 

Hãng tin CNN đã mô tả đây được coi là thảm kịch khiến nhiều người chết nhất kể từ năm 2018, khi kênh đào qua eo biển Manche giữa Anh và Pháp trở thành trung tâm cho các cuộc vượt biên bí mật bằng đường biển.

Ảnh hiện trường ám ảnh trong thảm họa chết người ở eo biển Tử thần: 27 mạng người ra đi, cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ-1Đây là hình ảnh đầu tiên về chiếc xuồng bơm hơi bị chìm ở eo biển Manche khiến 27 người di cư thiệt mạng.

Ngày 25/11, một số tờ báo ở Anh đã đăng tải một vài hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc xuồng ba lá bơm hơi bị chìm ở eo biển Manche khiến 27 người di cư thiệt mạng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết xuồng cao su chở 34 người nhập cư bị lật khi cố vượt eo biển Manche hôm 24/11.

Các quan chức Pháp cho biết, một ngư dân phát hiện ra sự việc đã kéo còi báo động. Lực lượng cứu hộ sau đó nhanh chóng triển khai 3 máy bay trực thăng và 3 chiếc thuyền để tìm kiếm trong khu vực, và rồi họ phát hiện thi thể cùng người bị bất tỉnh nổi trên mặt nước.

Ảnh hiện trường ám ảnh trong thảm họa chết người ở eo biển Tử thần: 27 mạng người ra đi, cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ-2Cũng theo thông tin từ ông Gérald Darmanin, chỉ có 2 người còn sống được tìm thấy và tính mạng của cả hai đều đang gặp nguy hiểm. Trong số những người thiệt mạng có 5 phụ nữ, 1 bé gái và cả 1 phụ nữ đang mang thai. Con số ban đầu cho biết 31 người đã chết nhưng sau đó ông Gérald đã điều chỉnh con số này xuống còn 27 vào cuối ngày 24/11. 4 kẻ buôn người bị tình nghi có liên quan trực tiếp đến vụ vượt biên đầy nguy hiểm này đã bị bắt giữ.

Ông Gérald Darmanin tuyên bố: "Những kẻ chịu trách nhiệm chính cho thảm họa này là những kẻ buôn lậu, tức là những tên tội phạm thuộc tổ chức buôn người. Chúng móc nối đưa người từ Iraq, Afghanistan, Châu Phi, Châu Á đưa đến Bỉ, Hà Lan, Pháp, và con đường chính của chúng là vượt qua eo biển Manche để đến Vương quốc Anh".

Ảnh hiện trường ám ảnh trong thảm họa chết người ở eo biển Tử thần: 27 mạng người ra đi, cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ-3Những người di cư được lực lượng cứu hộ RNLI dẫn vào bờ ở Dover sáng 25/11.

Dự án về những người di cư mất tích của Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết thảm kịch ngày 24/11 vừa qua là thiệt hại lớn nhất về người ở kênh đào kể từ khi họ bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2014.

Tuyến đường thủy hẹp giữa Anh và Pháp, thường được gọi là "eo biển Tử thần", là một trong những tuyến đường vận chuyển nhộn nhịp nhất trên thế giới. Những người tị nạn và di cư chạy trốn xung đột, khủng bố và nghèo đói ở các nước nghèo nhất thế giới hoặc bị chiến tranh tàn phá, thường bất chấp nguy hiểm ngồi trên những chiếc xuồng ba lá để vào Anh nhằm xin suất tị nạn hoặc mong muốn tìm được việc làm, có cơm ăn, áo mặc.

Ảnh hiện trường ám ảnh trong thảm họa chết người ở eo biển Tử thần: 27 mạng người ra đi, cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ-4Người di cư trên xuồng bơm hơi được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ biển Anh hôm 24/11.

Những năm trước, người di cư thường tìm cách ẩn nấp trên những chiếc xe tải để vượt qua eo biển Manche trên các chuyến phà hoặc đường sắt từ Pháp. Nhưng trong những năm gần đây, tuyến đường đó trở nên đắt đỏ hơn vì bọn buôn lậu đòi phí vận chuyển hàng nghìn Euro.

Tính đến thời điểm này của năm 2021, đã có hơn 25.700 người đã vượt qua eo biển Manche để đến Vương quốc Anh bằng những chiếc thuyền nhỏ, theo số liệu do hãng thông tấn PA Media của Anh tổng hợp - gấp 3 lần con số của cả năm 2020. Chỉ tính riêng hôm 24/11, các nhà chức trách Pháp đã giải cứu 106 người trôi dạt trên nhiều chiếc thuyền khác nhau ở eo biển Manche, và hơn 200 người đã vượt qua được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/anh-hien-truong-am-anh-trong-tham-hoa-chet-nguoi-o-eo-bien-tu-than-27-mang-nguoi-ra-di-ca-phu-nu-co-thai-va-tre-nho-162212611103856439.htm

di cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.