“Áo đỏ” biểu tình, ngân hàng lớn nhất Thái đóng cửa

Ngày 192, Ngân hàng Bangkok,ngân hàng thương mại lớn nhất Thái Lan, đã buộc phải đóng cửa khi hàng ngànngười biểu tình thuộc phe “áo đỏ” xuống đường biểu tình tại quận Silom.

Ngày 19-2, Ngân hàng Bangkok,ngân hàng thương mại lớn nhất Thái Lan, đã buộc phải đóng cửa khi hàng ngànngười biểu tình thuộc phe “áo đỏ” xuống đường biểu tình tại quận Silom.

“Áo đỏ” biểu tình, ngân hàng lớn nhất Thái đóng cửa

Các cuộc biểu tình của phe "áo đỏ" đang là mối lo của chính phủ Thái - (Ảnh: Reuters)

Mặt trận thống nhất dân chủ chốngđộc tài (UDD) nói họ tổ chức cuộc biểu tình để phản đối mối quan hệ giữa bangiám đốc Ngân hàng Bangkok với Chủ tịch hội đồng cơ mật Prem Tinsulanonda -người bị cáo buộc gây ra cuộc đảo chính năm 2006 lật đổ cựu thủ tướng ThaksinShinawatra và hiện là cố vấn cho Ngân hàng Bangkok.

Trước đó ban giám đốc ngân hàngnày đã quyết định mở cửa ngân hàng sớm hơn thường lệ 1 giờ để thuận tiện chokhách hàng, tuy nhiên đến trưa họ yêu cầu đóng cửa ngân hàng do lo ngại an toàncho nhân viên và khách hàng. 

Các tòa cao ốc văn phòng khác ởđường Silom cũng đóng cửa sớm hơn bình thường, trong khi trường Saint JosephConvent nơi con gái thủ tướng Abhisit Vejjajiva theo học cũng đóng cửa.

Giao thông tại khu vực quận Silomtê liệt khi các giao lộ Saladaeng và Narathiwas trên đường Silom bị phong tỏa.

Lãnh đạo UDD Nattawut Saikua cáobuộc tướng Prem Tinsulanonda che giấu tài sản để trốn thuế và tuyên bố họ sẽbiểu tình phản đối gần nhà ông này ở quận Bang Khen vào tuần tới.

Tuyên bố với báo giới, một lãnhđạo chủ chốt khác của phe “áo đỏ” là Jatuporn Prompan nói họ sẽ không tổ chứctuần hành trước khi tòa án ra phán quyết về khối tài sản đang bị đóng băng củaông Thaksin (ngày 26-2) do họ không muốn trở thành mục tiêu của chính phủ, nhưngnhững người ủng hộ cựu thủ tướng sẽ tới tòa án tối cao để bày tỏ sự ủng hộ ông.

Để đảm bảo an ninh cho phiên tòacũng như ngăn ngừa bạo lực, chính phủ Thái đã triển khai khoảng 20.000 nhân viênan ninh trên cả nước.

Theo Tường Vy
“Áo đỏ” biểu tình, ngân hàng lớn nhất Thái đóng cửa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.