Bangkok: Nổ lựu đạn, cảnh sát tháo kịp bom

Cảnh sát Thái Lan cho biết sáng142, đã vô hiệu hóa được một quả bom gần Tòa án tối cao. Trong khi đó, một tráilựu đạn đã phát nổ ở gần văn phòng chính phủ.

Cảnh sát Thái Lan cho biết sáng14-2, đã vô hiệu hóa được một quả bom gần Tòa án tối cao. Trong khi đó, một tráilựu đạn đã phát nổ ở gần văn phòng chính phủ.

Vụ nổ lựu đạn do những kẻ chưaxác định thực hiện, đã không gây ra bất cứ thương vong nào, chỉ làm hư hỏng vàixe cộ và cửa hàng.

Trong khi đó, sáng sớm nay, trongsân bên ngoài Tòa án tối cao, lực lượng an ninh đã tìm thấy một hộp các tôngchứa 1,4kg chất nổ C-4 nối với một dây điện. Sau đó các chuyên gia tháo mìn đãvô hiệu hóa được khối thuốc nổ này.

Bangkok: Nổ lựu đạn, cảnh sát tháo kịp bom

Cảnh sát Thái Lan (Ảnh: Reuters)

Được biết vào ngày 26-2 tới, Tòaán tối cao sẽ là nơi diễn ra phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Thái Lan ThaksinShinawatra - người hiện đang sống lưu vong. Phiên tòa sẽ quyết định xem lượngtài sản - hiện đang bị phong tỏa của ông Thaksin - có thể bị xung công hay không.

Đây là giai đoạn khá nhạy cảm tạiThái Lan và chính phủ đã triển khai 20.000 cảnh sát ở những điểm nóng. Và việcvẫn xảy ra vụ nổ lựu đạn là một điều khiến giới cảnh sát Thái Lan phải cẩn thậnhơn nữa.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, người đãchịu sự chống đối dữ dội từ phía những người ủnghộ ông Thaksin kể từ khi lên nắm quyền vào năm2008, đã kết tội những thành phần chống chínhphủ đang cố gắng làm tình hình rối ren.

Ông nói: "Chính phủ luôn theo dõinhững phong trào bởi vì chúng tôi biết rằng có một nhóm người nhất định muốnthấy sự thất bại trong quản lý của chính phủ".

Theo Đ.K.L.
Bangkok: Nổ lựu đạn, cảnh sát tháo kịp bom



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.