Bé gái mất mạng oan uổng trong phòng vệ sinh nữ: Thân thế bí ẩn nhưng là nỗi ám ảnh của bao thế hệ học sinh Nhật Bản

Hanako-san là một trong những truyền thuyết đô thị tiêu biểu của Nhật Bản, nó vừa là nỗi ám ảnh, vừa là nhân tố không thể thiếu trong các trò chơi thử thách lòng dũng cảm của bao thế hệ học sinh xứ Phù Tang.

Hanako-san là một trong những truyền thuyết đô thị tiêu biểu của Nhật Bản. Theo đó, nếu như bạn đến một ngôi trường bất kỳ và đi vào buồng số 3 trong nhà vệ sinh nữ nằm ở tầng 2 hoặc 3 thì bạn có thể gặp được Hanako-san. Việc bạn cần làm là gõ cửa, thường là 3 lần, và gọi: "Bạn Hanako, bạn Hanako, bạn có ở đó không? Ra chơi với chúng tớ nào".

Nếu đủ "may mắn", bạn sẽ nghe tiếng trả lời khe khẽ: "Mình ở đây". Lúc này, bạn hãy nhanh chân mà bỏ chạy thật xa bởi vì nếu có can đảm mở cửa, bạn sẽ đối diện với một cô bé sở hữu mái tóc bob, làn da nhợt nhạt như xác chết, đầu vẹo một bên như bị gãy, mặc váy đỏ đứng bên trong. Đứa trẻ này đơn giản là xuất hiện để hù dọa bạn, cũng có thể là đang tìm bạn để chơi cùng hoặc ở kịch bản kinh dị hơn, Hanako-san sẽ kéo bạn xuống bồn cầu, đưa bạn tới địa ngục và không để lại bất kỳ dấu vết nào. 


Bé gái mất mạng oan uổng trong phòng vệ sinh nữ: Thân thế bí ẩn nhưng là nỗi ám ảnh của bao thế hệ học sinh Nhật Bản-1Ảnh minh họa.

Tùy vào câu chuyện kể của từng khu vực mà Hanako-san có thể xuất hiện với một bàn tay đẫm máu rồi bắt lấy nạn nhân hoặc biến thành một giống loài bò sát để nuốt chửng người đối diện.

Đó chính là chuyện kể về Hanako-san, hồn ma trong nhà vệ sinh nữ của các ngôi trường ở Nhật Bản. Xuất thân của Hanako-san cũng là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhưng ở mỗi khu vực, người ta lại có câu trả lời khác hẳn nhau.

Người ta đồn rằng Hanako-san thường tới trường chơi vào ngày nghỉ và vào một hôm định mệnh, đứa trẻ này đã bị một kẻ lạ mặt giết hại khi đang trốn trong buồng số 3 của nhà vệ sinh nữ. Ngoài ra, cũng có giả thiết nói rằng Hanako-san phải để chiếc đầu nấm thế kia là để che đi những vết thương rỉ máu mà người cha bạo lực gây ra cho em. Còn có giả thiết cho rằng đứa trẻ chết vì bị ngã xuông từ thư viện trong trường, gặp tai nạn giao thông, hoặc đang chơi trốn tìm thì mất mạng giữa thời Thế chiến II.

Bé gái mất mạng oan uổng trong phòng vệ sinh nữ: Thân thế bí ẩn nhưng là nỗi ám ảnh của bao thế hệ học sinh Nhật Bản-2Ảnh minh họa.

Nhiều người ở tỉnh Saitama khẳng định họ đã nhìn thấy mộ của Hanako-san tại khu đổ rác trong một ngôi trường địa phương. Thế nhưng, luận điểm này bị người dân ở Tokyo bác bỏ vì cho rằng nơi an nghỉ của Hanako-san được đặt gần nhà thể chất của một trường học tại thủ đô này.

Trong một giả thiết khác, người ta còn nêu hẳn tên thật của Hanako-san là Hasegawa Hanako, sinh năm 1879. Cô là thành viên của câu lạc bộ bóng bàn và bị dị ứng nặng với phấn hoa. Các thông tin này miêu tả khá chi tiết về Hanako-san song cũng không chứng minh được sự tồn tại của người này.

Thân thế của Hanako-san vẫn tồn tại như một bí ẩn không lời giải đáp ở Nhật Bản. Chỉ biết rằng chuyện về Hanako-san được mọi người truyền tai nhau từ nửa cuối thế kỷ 20. Vào khoảng những năm 1950, truyền thuyết đô thị về hồn ma bé gái mặc váy đỏ ám trong buồng số 3 phòng vệ sinh nữ ở các ngôi trường đã được lan truyền rộng rãi ở xứ Phù Tang.

Hanako-san vừa là nỗi ám ảnh, vừa là nhân tố không thể thiếu trong các trò chơi thử thách lòng dũng cảm của bao thế hệ học sinh Nhật Bản. Từ thập niên 90, Hanako-san trở thành một phần của văn hóa đại chúng khi trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim, tác giả viết truyện, sách.

Bé gái mất mạng oan uổng trong phòng vệ sinh nữ: Thân thế bí ẩn nhưng là nỗi ám ảnh của bao thế hệ học sinh Nhật Bản-3

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-mat-mang-oan-uong-trong-phong-ve-sinh-nu-than-the-bi-an-nhung-la-noi-am-anh-cua-bao-the-he-hoc-sinh-nhat-ban-162211408234755966.htm

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.