Bị cảnh sát "tịch thu" 4 siêu xe hơn 23 tỷ, Youtuber lên mạng kêu than, tưởng được bênh nào ngờ nhận lời giải thích khiến anh "cứng họng"

Đang yên đang lành bị cảnh sát tạm giữ siêu xe đắt tiền, anh chàng này đã mắc sai phạm gì?

Tờ The Sun cho hay, một nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội tên Alfredo Valenzuela (người Mexico) mới đây đã vô cùng tức giận sau khi cảnh sát thu giữ 4 chiếc siêu xe trị giá hơn 750.000 bảng Anh (tương đương hơn 23 tỷ đồng) của anh ta mà không đưa ra lý do cụ thể. Anh chàng hot Youtuber này tỏ ra "không phục" và quyết nhờ cộng đồng mạng đòi lại công bằng cho mình. Thế nhưng, cảnh sát cũng "phản pháo" ngay trên mạng xã hội bằng lời kết tội "chối vào đâu được".

Cụ thể, sáng sớm 6/8, khi Valenzuela vừa rời khỏi một nhà hàng thì bị cảnh sát chặn đường. Họ đề nghị anh giao lại chiếc xe để xử lý vi phạm. Khoảng 30 nhân viên cảnh sát đã bao vây Valenzuela ở thành phố Zapopan, bang Jalisco (Mexico) và thu giữ chiếc siêu xe anh đang đi. Chưa dừng lại ở đó, họ tạm giữ thêm 3 chiếc siêu xe khác trong cùng ngày.

Bị cảnh sát tịch thu 4 siêu xe hơn 23 tỷ, Youtuber lên mạng kêu than, tưởng được bênh nào ngờ nhận lời giải thích khiến anh cứng họng-1Alfredo Valenzuela là một hot Youtuber ở Mexico.

Valenzuela đã đăng tải về vụ việc lên tài khoản mạng xã hội của mình vào đầu giờ sáng 6/8. Youtuber này phân trần rằng nhà chức trách "có vấn đề với anh ta" vì đây là lần thứ 2 xe của anh bị kéo đi như thế.

"31 cảnh sát tuần tra bao vây để bắt xe của tôi vì chúng không có biển số, cứ như thể tôi là một tội phạm nguy hiểm", Valenzuela viết. Anh đăng tải hình ảnh những chiếc xe thể thao của anh được đưa lên xe đầu kéo theo lệnh của cảnh sát giao thông trong khi anh bị bao vây bởi rất đông cảnh sát. 

Bị cảnh sát tịch thu 4 siêu xe hơn 23 tỷ, Youtuber lên mạng kêu than, tưởng được bênh nào ngờ nhận lời giải thích khiến anh cứng họng-2Chiếc Lamborghini Aventador SVJ cũng bị đưa lên xe cảnh sát.

Bị cảnh sát tịch thu 4 siêu xe hơn 23 tỷ, Youtuber lên mạng kêu than, tưởng được bênh nào ngờ nhận lời giải thích khiến anh cứng họng-3Tổng cộng 4 chiếc siêu xe trị giá hơn 23 tỷ đồng.

Những chiếc xe bị tạm giữ trong lần này là Lamborghini Aventador SVJ, McLaren 720S, Audi R8 và Chevrolet Camaro. Riêng chiếc Lamborghini có giá khởi điểm 360.000 bảng Anh (tương đương hơn 11 tỷ đồng). Tổng cộng 4 chiếc siêu xe trị giá hơn 23 tỷ đồng.

Sau khi vụ việc gây ầm ĩ trên mạng xã hội, một số tờ báo địa phương đưa tin những chiếc xe của Valenzuela bị kéo đi vì chúng không có biển số và vì chính Valenzuela đã dùng chúng để tham gia các cuộc đua xe khắp thành phố gây mất an toàn giao thông.

Cảnh sát giao thông Jalisco giải thích động cơ của vụ bắt giữ bằng cách đăng tải lên mạng xã hội: “Tốc độ không phải là một chiến lược tốt. Việc bạn mang 'đồ chơi' của bạn ra để đua trên đường phố trong thành phố của chúng ta làm mất an toàn đường bộ cho mọi người. Hơn nữa, việc lái xe không có biển số, giấy phép hết hạn, và thậm chí không có giấy phép cũng đủ để chúng bị đưa đi".

Lời giải thích này quả thực hết sức hợp lý, có cơ sở và được dân mạng ủng hộ. Vậy nên Valenzuela không thể "cãi" thêm được gì nữa.

Bị cảnh sát tịch thu 4 siêu xe hơn 23 tỷ, Youtuber lên mạng kêu than, tưởng được bênh nào ngờ nhận lời giải thích khiến anh cứng họng-4Valenzuela có 2,82 triệu người đăng ký trên kênh YouTube, 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram và 1,2 triệu người theo dõi trên Facebook. Theo trang web Idol Net Worth, dù mới 28 tuổi nhưng thanh niên đam mê xe hơi này đã sở hữu khối tài sản ròng ước tính 4,33 triệu bảng Anh (hơn 137 tỷ đồng). Valenzuela đăng video đầu tiên của mình lên YouTube vào tháng 7 năm 2018 và không rõ bằng cách nào anh ta tích lũy được khối tài sản đó trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. 

Đây không phải lần đầu tiên thanh niên này dính dáng tới pháp luật. Valenzuela từng bị bắt vào tháng 8 năm 2020 và bị tạm giữ 3 ngày vì tham gia các cuộc đua bí mật.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-canh-sat-tich-thu-4-sieu-xe-hon-23-ty-youtuber-len-mang-keu-than-tuong-duoc-benh-nao-ngo-nhan-loi-giai-thich-khien-anh-cung-hong-162211208103757216.htm

siêu xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.