Bị người tình bỏ rơi, người mẹ vứt bỏ con trai chưa đầy 1 tháng tuổi rồi bỏ trốn suốt 12 năm trời

Đứng trước tòa, người mẹ nói rằng lúc đó mình cảm thấy bất lực, không thể nuôi con nên chỉ còn cách bỏ em bé lại một gầm cầu thang với hy vọng sẽ có người thay mình chăm sóc bé.

Đứng trước tòa, người mẹ nói rằng lúc đó mình cảm thấy bất lực, không thể nuôi con nên chỉ còn cách bỏ em bé lại một gầm cầu thang với hy vọng sẽ có người thay mình chăm sóc bé.

Một người mẹ tại Hồng Kông vừa phải ra tòa án quận Tuen Mun vì cáo buộc bỏ rơi con ruột khi chưa đẩy 1 tháng tuổi cách đây 12 năm. Người mẹ cho biết, lúc đấy cô quá tuyệt vọng khi nhân tình, cũng là cha của con cô, đã bỏ đi mất tích.

Người phụ nữ 34 tuổi sinh con vào ngày 31/10/2004 tại Bệnh viện Queen Elizabeth, Yau Ma Tei, Hồng Kông. Tuy nhiên, sau khi sinh, người mẹ liền bế con bỏ đi mà không làm giấy khai sinh. Em bé sau đó bị bỏ rơi ở gầm cầu thang còn người mẹ biến mất.

Đến tháng 3/2016, sau 12 năm bỏ đi, người mẹ bị bắt. Cô khai rằng mình không liên lạc được với bố đứa bé. Quá tuyệt vọng, cô không thể một mình nuôi con nên đã hành động dại dột.
 
Người mẹ phải ra tòa vì bỏ rơi con trong lúc tuyệt vọng.

Phó thẩm phán Pang Leung-ting cho biết người mẹ đã có hành động tìm kiếm nhân tình trước khi quyết định bỏ rơi đứa con. Người mẹ nghĩ rằng gầm cầu thang một khu chung cư lớn sẽ có nhiều người qua lại và trong số đó, cô hy vọng sẽ có người nhận nuôi con mình.

Thời điểm đó, người mẹ trẻ mới 22 tuổi. Luật sư biện hộ cho bị cáo nói rằng cô chưa đủ chín chắn để có thể nuôi con một mình. Người mẹ trẻ đã đến nhà bạn trai sống một thời gian trước khi sinh con. Tuy nhiên, sau đó bạn trai mất việc, gia đình bạn trai cũng không nhận con dâu khiến cô tuyệt vọng.

Sau khi bỏ rơi con ở gầm cầu thang, người mẹ có quay lại tìm kiếm nhưng không thấy. Từ thông tin trên báo, cô biết rằng con trai mình đang được chăm sóc tử tế nên cô quyết định bỏ đi.

Hiện người phụ nữ đã có gia đình riêng với chồng và hai con. Trong khi đó, em bé bỏ rơi hiện đã có gia đình nuôi dưỡng.

Ngày 15/9 tới đây, tòa sẽ ra phán quyết với trường hợp của người mẹ bỏ rơi con. Cô bị khởi tố tội danh gây nguy hiểm đến cuộc sống của trẻ nhỏ.

Nguồn: SCMP
 
 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.