Trẻ sơ sinh co giật rồi chết não sau khi tiêm vắc xin

Sau khi tiêm xong bé bắt đầu sốt cao, tiếp nhận sự điều trị của bệnh viện cũng không có dấu hiệu chuyển biến tốt, hơn nữa còn kèm theo triệu chứng...

Sau khi tiêm xong bé bắt đầu sốt cao, tiếp nhận sự điều trị của bệnh viện cũng không có dấu hiệu chuyển biến tốt, hơn nữa còn kèm theo triệu chứng co giật, hôn mê.

Theo đó vào khoảng 9h sáng ngày 28/7, con trai chị Vạn, tên Tiểu Bảo tròn 100 ngày tuổi đã được đưa đến bệnh viện Tây Y ở Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc để tiêm vắc xin phòng bệnh lao BCG.
 
Chị Vạn cho biết, để chuẩn bị cho đợt tiêm phòng này, ngày 25/7, Tiểu Bảo đã được đưa đi kiểm tra trước và không thấy có gì bất thường. Ngày 28/7, dựa vào kết quả kiểm tra đó, bác sĩ nói bé hoàn toàn có thể tiêm mũi này nên đã để y tá tiêm vào cánh tay trái Tiểu Bảo.

Sau khi tiêm xong, y tá không dặn dò thêm gì nên chị đưa con về. Tuy nhiên, 45 phút sau, Tiểu Bảo bắt đầu khóc lớn. “Tôi nghĩ con đói rồi nên cho con uống sữa, nhưng dỗ thế nào con cũng không chịu nín”, người mẹ cho biết. Tiếp đó, chị phát hiện con mình sốt rất cao, toàn thân nóng bừng, liền gọi điện cho bác sĩ rồi đưa con đến viện.

Khoảng 11h trưa cùng ngày, khi vợ chồng chị Vạn đang cho bé khám ở viện, Tiểu Bảo đã sốt 39.8 độ, các bác sĩ cho bé uống thuốc hạ sốt và kháng sinh. Thấy bé hạ sốt xuống 39.1 độ, chị lấy thuốc và đưa con trở về nhà, dỗ bé ngủ. Đến 2 giờ chiều lại cho bé ăn sữa bình thường, con chị có vẻ đã đỡ hơn. Thế nhưng chỉ 1 giờ sau, bé lại kêu khóc, uống thuốc hạ sốt cũng không đỡ.
 
Vắc xin được dùng để tiêm cho bé Tiểu Bảo. 

Khoảng 17h, thấy con vừa sốt vừa co giật, rồi hôn mê còn cánh tay trái thì cứng đơ lại. Ngay lập tức chị đưa con đến bệnh viện Đại học Giao thông vận tải Thượng Hải kiểm tra, kết quả: nhiễm trùng cấp tính, co giật không rõ nguyên nhân.

Đêm đó, Tiểu Bảo đã được chuyển sang khu chăm sóc đặc biệt với tình trạng nguy kịch. Sau nhiều ngày giành giật sự sống, ngày 2/8, bác sĩ thông báo Tiểu Bảo chết não và tử vong.

Theo thăm dò của phóng viên, được biết Tiểu Bảo nhập viện hồi 17h54 phút ngày 28/7, ghi chép của bác sĩ gồm: màng não mưng mủ, nhiễm trùng nặng (cơn sốc), rối loạn nhiều chức năng nội tạng.

Chị Vạn đã liên hệ với luật sư, bệnh viện Tây Y và các cơ quan chức năng Bảo Sơn, Thượng Hải hy vọng các phòng ban liên quan làm rõ nguyên nhân tử vong của Tiểu Bảo và chất lượng lô vắc-xin đó.

"Chúng tôi cho rằng sự ra đi của con mình là do kĩ thuật tiêm của y tá kém, cũng có thể do vắc-xin có vấn đề", gia đình cậu bé cho biết. Tuy nhiên, về chất lượng và việc lưu trữ vắc-xin có vấn đề hay không, các phòng ban nghiên cứu vẫn chưa đưa ra câu trả lời.
 
 
 Theo Khánh Chi / Trí Thức Trẻ

tử vong

vắc xin

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.