Bố bị tử hình vì sát hại mẹ dã man, con gái 9 tuổi đã bị buộc phải "thừa kế" khoản nợ 1,9 tỷ đồng gây phẫn nộ

Việc cưỡng chế bé gái mới 9 tuổi phải có trách nhiệm trả món nợ khổng lồ cho bố ruột đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và chỉ trích nặng nề.

Ngày 16/12, trang ETToday đưa tin về một bản án đang bị dư luận chỉ trích nặng nề. Được biết cô bé Tiểu Man (tên nhân vật đã được thay đổi) năm nay mới 9 tuổi nhưng đã trở thành trẻ mồ côi, thậm chí còn bị tòa án yêu cầu bồi thường 550 nghìn NDT (khoảng 1,9 tỷ VND) từ bản án dành cho bố của Tiểu Man. 

Sau khi tòa án quận Kim Thủy, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đưa ra bản án trên khiến cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề. Đến ngày 16/12, tòa án địa phương đã chính thức tuyên bố xin lỗi và hủy bỏ lệnh hạn chế tiêu thụ đối với Tiểu Man.

Theo truyền thông Trung Quốc, bố Tiểu Man vốn là phó chủ nhiệm của một tờ báo ở Trịnh Châu. Năm 2011, ông đón con gái đầu lòng ra đời, đặt tên là Tiểu Man. Tuy nhiên hạnh phúc của ông chỉ kéo dài 9 tháng thì vụn vỡ. Bố Tiểu Man đã mất hàng trăm nghìn NDT vì ham mê cờ bạc. Ông đã dùng tiền mặt, thẻ tín dụng, vay nặng lãi để trả nợ nhưng nợ nần ngày càng nhiều hơn. 

Ông muốn bán căn nhà mà ông và vợ đã cùng mua nhưng bị vợ và mẹ vợ từ chối. Đây chính là động cơ khiến ông ra tay tàn bạo.

Bố bị tử hình vì sát hại mẹ dã man, con gái 9 tuổi đã bị buộc phải thừa kế khoản nợ 1,9 tỷ đồng gây phẫn nộ-1Ảnh minh họa.

Ngày 23/2/2012, bố Tiểu Man đã cho vợ và mẹ vợ uống thuốc ngủ. Khi họ vừa lịm đi thì ông dùng tã lót của con gái chèn lên mặt hai nạn nhân. Sau khi chắc chắn vợ và mẹ vợ đã chết, ông lôi 2 thi thể vào nhà tắm phân xác rồi phi tang. 

Hai ngày sau, ông bán nhà cho cặp vợ chồng họ Vương với giá hơn 680 nghìn NDT (khoảng 2,4 tỷ VND), vào ngày ký kết còn nhận thêm 550 nghìn NDT (khoảng 1,9 tỷ VND) nữa. Nhưng chưa kịp giao nhà cho đối phương thì bố Tiểu Man đã bị bắt. 

Theo tìm hiểu, lúc đó bố Tiểu Man bị kết án tử hình và đã thi hành án. Ông ngoại Tiểu Man đã bất chấp khó khăn để trở thành người giám hộ hợp pháp của cô bé. Tưởng rằng mọi chuyện có thể lắng xuống nhưng không ngờ sóng gió vẫn còn ập đến. 

Vì tranh chấp bất động sản do bố để lại, tháng 10/2020, Tiểu Man đã bị tòa án chỉ định trả nợ cho bố ruột, phải chịu trách nhiệm về khoản nợ 550 nghìn NDT khi mới 9 tuổi. Và vì không thể trả nợ nên cô bé đã bị áp lệnh hạn chế tiêu dùng vào tháng 11/2020. 

Thông tin về bản án lan rộng trên MXH đã dấy lên làn sóng chỉ trích và phẫn nộ từ dư luận cùng những người trong ngành luật. 

Đến 1 giờ sáng ngày 16/12, tòa án quận Kim Thủy đã đưa ra thông báo, nhấn mạnh việc ban hành lệnh hạn chế tiêu dùng với trẻ vị thành niên là không phù hợp và sẽ được gỡ bỏ. 

Hiện tại sự việc vẫn đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm theo dõi.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-bi-tu-hinh-vi-sat-hai-me-da-man-con-gai-9-tuoi-da-bi-buoc-phai-thua-ke-khoan-no-19-ty-dong-gay-phan-no-162201612152011750.htm

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.