Bộ Quốc phòng Nga thông báo về hộp đen Tu-142 gặp nạn

Thông tấn Ria Novosti ngày 8/11 trích nguồn tin chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết cơ quan này đã lên tiếng phủ nhận thông tin trước đó báo giới cho rằng hộp đen của chiếc máy bay săn ngầm Tu-142 rơi hôm 6/11 chỉ có thể lưu trữ được dữ liệu trong vòng 36 giờ trong môi trường nước biển.

Trước đó, hôm 7/11, các phương tiện thông tin đại chúng của Nga trích nhận định của các chuyên gia kỹ thuật hàng không nói rằng nếu lực lượng cứu hộ không tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc Tu-142 này trong vòng 36 giờ thì tất cả thông tin chứa trong đó sẽ mất hoàn toàn vì loại hộp đen của loại máy bay trinh sát, săn ngầm đặc biệt này được thiết kế chỉ có thể lưu dữ liệu trong 36 tiếng trong môi trường nước biển vì lý do an ninh.

Thông báo từ cơ quan phụ trách tin tức thông tin của Bộ Quốc phòng Nga nói rõ: “Mọi nỗ lực tìm kiếm, trục vớt xác chiếc máy bay và tung tích các thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc Tu-142 gặp nạn đang được tiến hành. Thông tin về khả năng lưu trữ của thiết bị hộp đen trên chiếc máy bay này chỉ kéo dài trong 36 giờ là không đúng”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định chỉ khi nào tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc Tu-142 mới có thể biết chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật cũng chỉ là giả thiết mà thôi.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Phó đô đốc Hải quân Nga Konstantin Sidenko cho biết mặc dù điều kiện thời tiết tại khu vực chiếc máy bay rơi không mấy thuận lợi nhưng công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được tăng cường triển khai, một số tàu thuyền dân sự cũng đã được huy động tham gia tìm kiếm xác chiếc Tu-142.

Hiện tại, chưa có nguồn tin nào khẳng định tất cả 11 thành viên có mặt trên chiếc Tu-142 xấu số đã chết nhưng gần như chắc chắn họ không còn cơ hội sống sót sau hơn 2 ngày gặp nạn.

Theo Bình Nguyên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.