Cảnh lũ lụt kinh hoàng tại Pakistan, hơn 50 người thiệt mạng, hàng nghìn người mắc kẹt

Ít nhất 53 người đã thiệt mạng, hơn 60 người khác bị thương do lũ lụt và lở đất sau mưa lớn tại khu vực tây bắc Pakistan những ngày qua.

Ít nhất 53 người đã thiệt mạng, hơn 60 người khác bị thương do lũ lụt và lở đất sau mưa lớn tại khu vực tây bắc Pakistan những ngày qua.

Từ thứ Bảy tuần trước (2/4), tại khu vực tây bắc Pakistan đã xuất hiện mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất. Các tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Kashmir và tỉnh Gilgit-Baltistan chịu thiệt hại nặng nề nhất. 

Tại Khyber Pakhtunkhwa, số người chết là 45 người. Hiện báo cáo thiệt hại tại các khu vực vùng sâu vùng xa vẫn chưa có nên số người chết có thể còn tăng hơn. Huyện chịu ảnh hưởng nặng nhất là Shangla với 14 người tử vong. Tại Kohistan, 12 người thiệt mạng, chủ yếu do mưa lũ và lở đất.

Trong khi đó, tại Kashmir, 5 trẻ em và 3 phụ nữ đã tử vong do đất lở vùi lấp hai căn nhà. Các thi thể hiện vẫn được được tìm kiếm.
 
Một người đàn ông cố gắng vớt vát tài sản trong cơn lũ khủng khiếp.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hàng ngàn người bị mắc kẹt bởi lũ lụt và lở đất ở phía tây bắc và các bộ phận của Kashmir của Pakistan sau khi số người chết đã tăng lên 55.

Hiện hàng nghìn người đang bị cô lập bởi lũ lụt. Cơ quan cứu hộ đang tìm cách tiếp cận để giải cứu. Cán bộ quản lý thiên tại tại Khyber Pakhtunkhwa cho biết họ có thể sẽ điều động quân đội để tìm kiếm cứu nạn: “Chúng tôi đang cố gắng sắp xếp máy bay trực thăng để tiếp cận người dân vẫn còn mắc kẹt”.

Toàn bộ con đường đều đã bị cô lập, không có lối thoát nào cả.” – Khalid Khan, chủ sở hữu công ty chuyển phát nhanh tại Shangla cho biết. Các bệnh viện đều rất thiếu thốn trang thiết bị để trợ giúp người bị thương.

Mưa đầu mùa là hiện tượng thường thấy tại Pakistan mỗi năm. Mưa đầu mùa thường lớn, rất dễ gây lũ lụt và sạt lở đất. Khu vực nông thôn Pakistan thường có nhà kém chất lượng nên rất dễ đổ sập khi mưa.

Những năm gần đây, mưa đầu mùa tại Pakistan gây thiệt hại khá lớn. Năm ngoái, trận mưa đầu mùa xối xả đã gây lũ lụt nặng khiến 81 người thiệt mạng, gần 300.000 người bị ảnh hưởng.


Người dân đứng trên bờ xem lũ quét.


Người dân đi qua một con phố ngập lụt ở Peshawar.


Một vài người khác đang cố gắng cứu vãn tài sản.
 

Cửa hàng ngập nước, đồ đạc hư hỏng, không nhiều thứ để người dân có thể lấy lại.


Lũ lụt dâng cao cô lập hàng nghìn người tại Pakistan.


Con số thương vong có thể còn tăng lên trong thời gian tới.


 
 Theo Vân Anh (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.