Chi 11 triệu mua kho chứa bỏ đi, người đàn ông đổi đời sau một đêm nhờ phát hiện ra kho báu 172 tỷ bị lãng quên

Câu chuyện tìm được kho báu ngỡ là không tưởng nay đã thành sự thật với người đàn ông may mắn này.

Thời gian gần đây, câu chuyện được chia sẻ bởi nhà đấu giá kỳ cựu tên Dan Dotson, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng về đấu giá các kho chứa vô chủ - Storage Wars, đã nhận được sự chú ý của nhiều người.

Chi 11 triệu mua kho chứa bỏ đi, người đàn ông đổi đời sau một đêm nhờ phát hiện ra kho báu 172 tỷ bị lãng quên-1Chân dung hai người dẫn chương trình Laura và Dan Dotson của Storage Wars.

Thông qua một video, vị này tiết lộ rằng vào năm 2018, một trong những người mua của ông đã có một cú "ăn đẫm" đáng kinh ngạc sau khi thành công mua lại một kho chứa vô chủ trong chương trình.

Dan cho biết: "Trong một buổi từ thiện tại California (Mỹ), một phụ nữ châu Á lớn tuổi ở bàn bên cạnh đã tiếp cận tôi. Người phụ nữ này cho biết rằng chồng cô ấy cùng với một người đàn ông từng đấu giá thành công một kho chứa đồ với giá 390 bảng Anh (khoảng 11 triệu VNĐ) từ tôi đã bất ngờ tìm thấy một chiếc két sắt bên trong.

Sau khi tìm được két sắt, họ đã phải thuê đến hai người thợ mới thành công mở két và kiểm định được những thứ bên trong. Hơn cả những gì mong đợi, người đàn ông này đã không thể tin vào mắt mình khi nhận ra trong két sắt có tới 5,8 triệu bảng Anh tiền mặt (khoảng 172 tỷ VNĐ)".

Chi 11 triệu mua kho chứa bỏ đi, người đàn ông đổi đời sau một đêm nhờ phát hiện ra kho báu 172 tỷ bị lãng quên-2

Số tiền mà người đàn ông may mắn tìm được trong két sắt bị lãng quên.

Ngay sau đó, người đàn ông may mắn này đã lập tức liên hệ với luật sư để hợp thức hoá quyền sở hữu chiếc két đáng giá cả một gia tài này. Mặc dù vậy, chủ nhân thật sự của két sắt đã sớm phát hiện ra số tiền khổng lồ bị bỏ quên của họ và nhanh chóng mời luật sư vào cuộc để lấy lại những gì thuộc về mình.

Cùng với sự can thiệp của các luật sư, người mua may mắn nói trên đã không thể giữ được toàn bộ số tiền khổng lồ mà mình tìm được. Tuy nhiên, để tránh việc kiện tụng kéo dài, người đàn ông này cuối cùng đã đồng ý với lời đề nghị cho ông được giữ lại 1/6 số tiền trong két có trị giá 930.000 bảng Anh (khoảng 27 tỷ VNĐ) mà luật sư đưa ra.

Mặc dù không được sở hữu số tiền như mong đợi nhưng số tiền mà người này nhận được vẫn được coi là một món hời lớn so với con số 390 bảng Anh mà ông ta phải bỏ ra.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chi-11-trieu-mua-kho-chua-bo-di-nguoi-dan-ong-doi-doi-sau-mot-dem-nho-phat-hien-ra-kho-bau-172-ty-bi-lang-quen-22022554501504.htm

kho báu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.