Chim chết hàng loạt: Điềm báo lạ đầu năm mới?

Cách đây đúng một năm, cũng vào dịp đầu năm mới, khoảng 5.000 con chim két cũng lăn đùng ra chết hàng loạt ở thành phố Beebe, cách thủ phủ bang Little Rock chỉ khoảng vài chục km. Năm nay, người ta cũng tìm thấy xác của 200 con chim két ở khu vực này. Trên thực tế, đây không phải là hiện tượng lạ. Cái chết hàng loạt của những con chim két là có nguyên nhân

Nhiều người dân Mỹ đang rất lo âu, bối rối khi hàng nghìn con chim chết từ trêntrời rơi xuống bang Arkansas ngay trong ngày thứ hai của năm mới (2/1). Một sốngười đã bắt đầu nghĩ rằng, đây là điềm lạ, dự báo về một năm đầy biến động sắptới.
Chim chết hàng loạt: Điềm báo lạ đầu năm mới?

Cách đây đúng một năm, cũng vào dịp đầu năm mới,khoảng 5.000 con chim két cũng lăn đùng ra chếthàng loạt ở thành phố Beebe, cách thủ phủ bangLittle Rock chỉ khoảng vài chục km. Năm nay,người ta cũng tìm thấy xác của 200 con chim kétở khu vực này.

Trên thực tế, đây không phải là hiện tượng lạ.Cái chết hàng loạt của những con chim két là cónguyên nhân. CNN hôm nay (3/1) dẫn lời một nữphát ngôn viên về động vật hoang dại của bangArkansas cho biết, một người nào đó đã đến gầnnơi tụ tập của chim két và ăn mừng năm mới bằngmàn bắn pháo hoa khiến những con chim chết vìsợ.

Năm ngoái, các nhà khoa học cũng đã đưa ra nhiềugiả thuyết về cái chết bí ẩn của hàng ngàn conchim chết. Những nhà khoa học loại trừ khả năng,chim két chết hàng loạt là do nhiễm độc hoặcbệnh tật. Ông Karen Rowe – một nhà nghiên cứuchim, sau khi xem xét xác của một số con chimnhận định, những con chim chết đều bị chấnthương trên cơ thể, vì thế, có nhiều khả năng“những con chim này đã bị sét đánh hoặc gặp phảicơn mưa đá ở trên cao." Tuy nhiên, cuối cùng,các nhà khoa học tin rằng, khả năng lớn nhất lànhững con chim két bị tiếng pháo hoa nổ làm choquá sợ nên đã mất phương hướng, bay ra khỏi tổvà đâm sầm vào cây cối, cột điện, nhà, xe hơikhiến chúng chết hàng loạt.

Năm nay, chuyện cũ tái diễn và các chuyên giacũng cho rằng, nguyên nhân là do pháo hoa. Mộtvài người sơ ý rõ ràng đã chọn nơi mà chim kétthường tụ về để bắn pháo hoa khiến chúng chếthàng loạt vì sợ hãi. Tuy nhiên, “chúng tôi khôngbắt được thủ phạm và cũng không biết họ là ai”,một quan chức bang Arkansas cho biết.


Theo Kiệt Linh
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.