Chú rể mang 100 triệu đi rước dâu nhưng bị nhà gái từ chối, hành động tiếp theo của anh thể hiện sự bất lực đến thương cảm

Đoạn clip quay cảnh chú rể rước dâu bị nhà gái từ chối vì không thỏa mãn yêu cầu sính lễ được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Sính lễ là một thứ không thể thiếu trong tục cưới hỏi của Trung Quốc. Đương nhiên, nếu đôi bên đã thỏa thuận và đáp ứng đủ điều kiện này thì hôn nhân coi như đã thành công bước đầu. Bên cạnh đó, nhiều mối tình đã phải tan vỡ vì nhà gái thách cưới quá cao, đưa ra mức sính lễ vượt quá khả năng của nhà trai.

Mới đây, một chàng trai ở Quý Châu (Trung Quốc) đã mang sính lễ 28.000 NDT (hơn 100 triệu VND) đi rước dâu nhưng cuối cùng lại bị từ chối.

Chú rể mang 100 triệu đi rước dâu nhưng bị nhà gái từ chối, hành động tiếp theo của anh thể hiện sự bất lực đến thương cảm-1Được biết, trước đó, nhà gái đã yêu cầu nhà trai phải chuẩn bị 58.000 NDT (hơn 207 triệu VND) sính lễ và đôi bên đã thỏa thuận thống nhất ý kiến. Tuy nhiên, đến ngày diễn ra nghi thức rước dâu, có lẽ vì một số nguyên nhân nào đó mà nhà trai chưa thể chuẩn bị đủ số tiền.

Đối diện với phần sính lễ ít ỏi, bố của cô dâu đã tỏ thái độ hậm hực và lạnh lùng nói: "Không đủ 58.000 tệ thì đừng có mơ lấy được con gái tôi. Một đồng cũng không được thiếu".

Nghe thấy câu nói của bố vợ tương lai, chú rể nhất thời không biết phải phản ứng thế nào cho phải. Một lúc sau, anh nhăn mặt và bắt đầu khóc nức nở. Anh cố gắng che mặt để giấu đi sự nhục nhã và bất lực của mình, sau đó lại nhanh tay chùi đi hai hàng nước mắt.

Chàng trai khóc đến tội nghiệp nhưng không một ai đến an ủi anh một câu, ngay cả người bạn được cho là phụ rể kia cũng chỉ biết đứng bên cạnh cúi đầu im lặng. Những người bên nhà gái vẫn đứng đó nhìn chăm chăm vào chú rể, chờ đợi anh lấy thêm phần sính lễ bị thiếu.

Sự việc chỉ vỏn vẹn 1 phút nhưng cũng đủ để ta nhận ra được câu chuyện phía sau cuộc hôn nhân này. Cả cô dâu và chú rể đều xuất thân trong gia đình nông thôn nghèo. Nhìn cách ăn mặc của đoàn rước dâu cũng có thể hiểu được điều này.

Chú rể chỉ mặc bộ đồ thể thao đơn giản, quấn thêm tấm khăn hỷ màu đỏ để người ta biết mình đang kết hôn. Cả nghi thức rước dâu đơn giản đến mức không khác gì hoạt động ngày thường.

Bản thân chú rể biết rằng một khi sính lễ không đủ thì cuộc hôn nhân coi như đã không thành. Nhưng anh tiếc nuối cho cuộc tình 3 năm và hy vọng gia đình bạn gái sẽ thông cảm cho nỗi khổ của anh. 

Thế nhưng thói đời bạc bẽo, nhà gái đã thẳng thừng từ chối và anh cũng chẳng thể làm được gì khác. Nước mắt trào ra là tất cả sự ấm ức và bất lực mà anh đã kiềm nén kể từ lúc biết gia đình không có đủ khả năng cho cuộc hôn nhân này.

Chú rể mang 100 triệu đi rước dâu nhưng bị nhà gái từ chối, hành động tiếp theo của anh thể hiện sự bất lực đến thương cảm-2Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi đồng cảm cho chú rể và cảm thán:

"Mối tình này dù có thành thì cũng không được bao lâu, vì chú rể đã gặp phải gia đình vợ không biết điều. Đối với họ, con gái là vật trao đổi để kiếm tiền. Anh khóc là điều không thể tránh khỏi, nhưng anh phải kiên cường lên để không bị những loại người như họ xem thường".

"Cô dâu có lẽ cũng có mặt nhưng cũng không lên tiếng can thiệp. Đối với cô, tình cảm 3 năm không quan trọng bằng tiền bạc. Thôi thì nếu hôn nhân không thành, anh trai cũng không nên quá tiếc nuối làm gì".

"Hôn nhân kiểu này chỉ là một cuộc giao dịch. Đôi bên không thể đáp ứng yêu cầu của nhau thì coi như thất bại".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-re-mang-100-trieu-di-ruoc-dau-nhung-bi-nha-gai-tu-choi-hanh-dong-tiep-theo-cua-anh-the-hien-su-bat-luc-den-thuong-cam-162220501123812040.htm

chú rể

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.