Cơ trưởng rời vị trí khi QZ8501 mất kiểm soát

Cơ trưởng của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 đâm xuống biển vào tháng trước đã rời ghế để làm một việc gì đó khi phi công phụ dường như mất kiểm soát và vào lúc ông này quay lại thì đã quá muộn để cứu máy bay, hai người nắm được thông tin về điều tra cho hay.

Cơ trưởng của chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 đâm xuống biển vào tháng trước đã rời ghế để làm một việc gì đó khi phi công phụ dường như mất kiểm soát và vào lúc ông này quay lại thì đã quá muộn để cứu máy bay, hai người nắm được thông tin về điều tra cho hay.

Reuters đưa tin, các thông tin mới xuất hiện về giờ phút cuối cùng của QZ8501 hầu như sẽ tập trung vào phần bảo trì, các quy trình và đào tạo, dù các quan chức Indonesia nhấn mạnh một cách công khai rằng hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận chắc chắn nào.

QZ8501

Chiếc Airbus A320 lao xuống biển Java trong lúc đang trên đường từ Surabaya, Indonesia tới Singapore hôm 28/12, làm toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay này đã mắc lỗi bảo trì liên quan tới hệ thống máy tính kiểm soát chuyến bay trong hơn một tuần. Một nhân vật nắm được vấn đề này cho biết và nói thêm, cơ trưởng đã phải điều khiển chiếc máy bay này với thiết bị lỗi đã vài ngày trước khi tai nạn xảy ra.

AirAsia tuyên bố, sẽ không bình luận trong khi vấn đề đang được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia điều tra.

Hồi đầu tuần, Reuters từng đưa tin, các vấn đề bảo trì hệ thống máy tính tăng cường chuyến bay và cách các phi công phản ứng với nó là tâm điểm của cuộc điều tra.

Theo các chuyên gia an toàn hàng không, tai nạn trên không thường do một chuỗi sự kiện gây ra.

Theo Hoài Linh
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.