Cựu tướng quân đội TQ nhận hối lộ ‘khủng’

Một cựu tướng quân đội Trung Quốc đã nhận những khoản hối lộ ‘khổng lồ’ để đổi lấy việc nâng đỡ người khác thăng quan tiến chức.

Một cựu tướng quân đội Trung Quốc đã nhận những khoản hối lộ ‘khổng lồ’ để đổi lấy việc nâng đỡ người khác thăng quan tiến chức.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, ông Từ Tài Hậu, người từng giữ chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã thừa nhận hành vi trên trong bối cảnh tòa án quân sự sắp xét xử vụ án của ông.

tham nhũng, quân đội Trung Quốc, Từ Tài Hậu

Ông Từ Tài Hậu. (Ảnh: CNN)

“Điều tra của công tố viên quân sự xác minh rằng, ông Từ Tài Hậu đã lợi dụng chức quyền để giúp nâng đỡ người khác thăng chức, cá nhân ông đã nhận những khoản hối lộ khổng lồ này và thông qua cả người thân trong gia đình ông”, Tân Hoa Xã cho hay.

“Ông Từ Tài Hậu đã thú nhận tội nhận hối lộ” – hãng thông tấn Trung Quốc cho biết thêm.

Các công tố viên quân đội đã hoàn tất việc điều tra và bắt đầu các quy trình đưa vụ việc ra xét xử. Theo đó, ông Từ Tài Hậu sẽ bị xét xử tại tòa án quân sự.

Tuy nhiên, Reuters cho biết lãnh đạo Trung Quốc đang băn khoăn về việc xét xử ông Từ Tài Hậu, vì ông này đang phải điều trị bệnh và được cho là sức khỏe rất yếu.

Trước đó ông Từ Tài Hậu cũng đã giúp đỡ điều tra vụ án Trung tướng Cốc Tuấn Sơn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của quân đội Trung Quốc, nhận hối lộ. Hồi đầu năm nay, ông Cốc đã bị buộc tội tham nhũng.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.