Đang bế túi xác đứa con sơ sinh thì thấy động đậy, cặp đôi phát hiện sự việc động trời

Sau khi đứa con trai vừa sinh đã chết yểu, cặp vợ chồng quyết định đưa về nhà để chôn cất mới phát hiện sự thật không tin nổi.

Vào lúc 10h ngày 30/8 vừa qua, trên trang web chính thức của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam, Trung Quốc, đã đăng tải một bài báo với tiêu đề: "Bé sơ sinh còn sống nhưng được bác sĩ nhận định đã chết, cuối cùng dẫn đến bại não nặng. Bác sĩ phủ nhận: Sức khỏe của cháu bé không liên quan đến chúng tôi". Sự việc hiện đang gây xôn xao dư luận địa phương.

Theo đó, anh Xu, sống tại thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, mới đây đã đưa người vợ tới Bệnh viện Nhân dân số 1 Thương Khâu để khám thai. Khi đó, người vợ mới mang thai được 26 tuần, cách ngày dự sinh còn rất xa.

Đang bế túi xác đứa con sơ sinh thì thấy động đậy, cặp đôi phát hiện sự việc động trời-1Đang bế túi xác đứa con sơ sinh thì thấy động đậy, cặp đôi phát hiện sự việc động trời-2Anh Xu phẫn nộ khi biết con mình bị chẩn đoán sai lúc chào đời, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ thông báo rằng vợ của anh Xu đã bị nhiễm trùng. Do đó, để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của cả hai mẹ con, bác sĩ đề nghị gia đình nên đồng ý sinh mổ ngay. 

Bác sĩ cũng nói với anh Xu rằng đứa trẻ gần như không thể giữ được, hỏi anh Xu quyết định thế nào. Người đàn ông này trả lời rằng dù con có qua đời thì cũng phải đem thi thể về quê nhà chôn cất. Sau đó, bệnh viện đã yêu cầu anh Xu ký vào giấy chứng nhận để đồng ý cuộc phẫu thuật.

Sau ca sinh mổ, người vợ hạ sinh được một bé trai. Tuy nhiên thời điểm đó, bác sĩ tuyên bố em bé đã tử vong, chết yểu ngay khi vừa ra đời. Quá sốc và đau khổ, anh Xu khóc ngất ngay tại chỗ. Buộc phải chấp nhận thực tế phũ phàng này, anh Xu được phía bệnh viện giao thi thể con, đựng trong một chiếc túi nilon màu vàng, đưa về nhà để chôn cất tử tế. Trước khi đí, anh Xu cũng đã ký vào một tờ giấy, chứng nhận đã đưa thi thể em bé chết yểu đi.

Thế nhưng không thể ngờ, một chuyện kinh hoàng đã xảy ra. Khi anh Xu vừa bế túi đựng thi thể con ra cổng bệnh viện, anh thấy chiếc túi động đậy, ngay sau đó liền nghe thấy tiếng khóc trẻ con dù rất yếu. Anh vội vàng đem chiếc túi trở lại phòng cấp cứu. Khi mở ra, tất cả đều sốc khi thấy đứa trẻ còn sống, toàn thân tím tái, tay chân cử động và dây rốn còn chưa được thắt.

Đang bế túi xác đứa con sơ sinh thì thấy động đậy, cặp đôi phát hiện sự việc động trời-3Bé trai đang được điều trị nhưng tỷ lệ sống sót rất thấp.

Lúc này, anh Xu không thể kiềm chế được cơn tức giận trong lòng. Con trai của anh sinh con và rõ ràng là còn sống nhưng lại được chẩn đoán là chết yểu. Đáng lẽ đứa trẻ phải được đưa đi cấp cứu càng sớm càng tốt nhưng vì chẩn đoán nhầm mà bị trì hoãn tận 2 tiếng sau. Trong 2 tiếng đó, em bé bị thiếu oxy, nhiễm lạnh dẫn đến bại não nặng. Phía bệnh viện đã cố gắng điều trị cho bé trai nhưng vẫn rất nguy kịch.

Ngay lập tức, anh Xu và gia đình tới chất vấn bác sĩ nhưng phía bệnh viện khẳng định anh Xu đã ký vào giấy đồng ý bỏ thai nhi và từ chối cấp cứu. Lúc này, anh Xu càng phẫn nộ hơn, nói rằng do biết tin thai nhi đã chết yểu nên mới ký giấy. Nếu biết đứa con có cơ hội sống sót, anh sẽ không đời nào từ bỏ.

Khi anh Xu hỏi bác sĩ: "Anh có biết đứa trẻ chưa chết không? Tại sao anh lại gọi đứa trẻ còn sống là chết?". Vị bác sĩ vẫn khẳng định mình không sai và nói rằng, ngay từ ban đầu, nhịp tim của đứa trẻ rất yếu và cơ hội sống sót gần như bằng 0. Tuy nhiên, bác sĩ này không hề nói rằng đứa trẻ còn sống mà ngay từ đầu đã khẳng định em bé chết yểu. Anh Xu một mực đòi lời giải thích thỏa đáng nhưng đổi lại chỉ là sự lạnh nhạt và coi thường của bác sĩ, bệnh viện. Sau đó, bác sĩ này còn buông lời: "Chúng tôi đang tích cực điều trị cho em bé. Sức khỏe của cháu bé không liên quan đến chúng tôi".

Đang bế túi xác đứa con sơ sinh thì thấy động đậy, cặp đôi phát hiện sự việc động trời-4Vợ của anh Xu khóc nghẹn khi biết sự thật.

Hiện tại, anh Xu đã nộp đơn khiếu kiện bệnh viện vì tắc trách, sơ sót y tế gây ra hậu quả nghiêm trọng. Phía bệnh viện cũng tuyên bố sẽ chấp nhận thẩm định từ các bộ phận liên quan bất cứ lúc nào và sẵn sàng chịu trách nhiệm tương ứng.

Ngày 1/9, Ủy ban Y tế thành phố Thương Khâu đã ban hành tuyên bố về vụ việc, chỉ đạo Bệnh viện Nhân dân số 1 Thương Khâu tăng cường thông tin liên lạc trên cơ sở tham vấn sơ bộ với các thành viên trong gia đình và xử lý sự việc đúng cách. Sau đó, một nhóm điều tra sẽ được thành lập để xác minh nghiêm túc, giải quyết đúng đắn vụ tranh chấp theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, sự việc này đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích sự thiếu trách nhiệm của bệnh viện, gây ra hậu quả vô cùng lớn cho sức khỏe của em bé và cuộc sống của gia đình nạn nhân.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dang-be-tui-xac-dua-con-so-sinh-thi-thay-dong-day-cap-doi-phat-hien-su-viec-dong-troi-d248290.html

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.