Giải cứu“cô dâu 12 tuổi”

Sally Mabkhot alSabahi, cô bé 12 tuổi người Yemen đã trở thành “cô dâu trẻ em” thứ 4 ở nước này tìm lại được tự do.

Sally Mabkhot al-Sabahi(ảnh), cô bé 12 tuổi người Yemen cuối cùng cũng được đặt tay ký vào tờ đơn lyhôn trước sự chứng kiến của nhiều người dân tại Thủ đô Sanaa, trở thành “cô dâutrẻ em” thứ 4 ở nước này tìm lại được tự do.

Giải cứu“cô dâu 12 tuổi”
Sally Mabkhot

Năm 10 tuổi, do hoàn cảnh khó khăn, SallyMabkhot al-Sabahi bị bố mẹ gả bán cho Nabilal-Marshahi, một thanh niên 25 tuổi để lấy1.000USD tiền thách cưới. Không chấp nhận cuộcsống đau khổ và lệch lạc đó, Sally luôn tìm cáchbỏ trốn, tuy vậy vì gia đình không thể trả lạimón tiền nên cô không thể nào ly dị.

Sau khi câu chuyện của Sally đượccông khai trên báo chí, nhiều tổ chức xã hội và cá nhân ở Yemen đã đứng lên góptiếng nói chung nhằm giúp đỡ cô, nhiều tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ emcũng đưa vụ việc ra tòa án, đồng thời gây áp lực để chính phủ Yemen sửa đổi luậthôn nhân. Cuối năm 2009, nghị viện Yemen với đa số phiếu đã thông qua dự thảoluật sửa đổi quy định lại về độ tuổi hôn nhân, nhờ đó ngày 28-3 vừa qua, Sallyđược ký vào đơn ly hôn sau khi trả cho chồng một phần tiền cưới.

Theo Giải cứu“cô dâu 12 tuổi”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.