Giật mình với "độc chiêu" các bà cả trong xã hội phong kiến trừng trị tiểu thiếp của chồng

Chốn thâm cung hay phía sau những gia đình giàu có trong xã hội phong kiến Trung Quốc ẩn chứa cuộc chiến khốc liệt giữa 5 thê 7 thiếp, điện ảnh khai thác hoài mà không hết.

Trong văn hóa hôn nhân xưa, vợ lẽ thường mang địa vị thấp kém và không có tiếng nói trong gia đình.

Những người vợ lẽ luôn phải nghe theo sự sắp xếp của vợ cả, nếu họ dám làm trái ý thì vợ cả có quyền ra tay trừng phạt. Người chồng thường không quản những chuyện trong gia đình mà giao phó hoàn toàn cho vợ cả, bởi vậy ẩn sâu trong những gia đình tưởng chừng êm ấm là nỗi uất ức chẳng ai thấu của biết bao người phụ nữ mang phận làm thiếp.

Màn đánh ghen tàn bạo nhất trong lịch sử Trung Hoa
Đằng sau cuộc sống vàng son chốn hậu cung là đầy rẫy những thảm kịch đẫm nước mắt của những mỹ nhân tìm cách được tranh sủng. Thời Tây Hán, Lã hậu – vợ của Lưu Bang nổi tiếng là người phụ nữ ra tay tàn độc nhất với ái phi của chồng. Trước khi qua đời, Lưu Bang vô cùng sủng ái Thích phu nhân và còn có ý định lập con của bà lên làm Thái tử, vì vậy mà Lã hậu vô cùng căm ghét và muốn trừ khử vị phi tần này.

Lã hậu sai bắt giam Thích phu nhân ở Vĩnh Hạng, bà sai người cạo đầu Thích phu nhân, thậm chí dùng xích sắt khóa hai chân tình địch, chỉ cho mặc một bộ y phục rách rưới và giam trong một căn phòng tối tăm ẩm ướt.

Hằng ngày Thích phu nhân bị bắt phải giã thóc, nếu giã không đủ sẽ cấm cho ăn cơm. Không chỉ dừng lại ở đó, Lã hậu còn ra tay giết chết con trai của Thích phu nhân sau đó dùng thủ đoạn độc ác biến bà thành người câm.

Các cách trừng phạt vợ lẽ phổ biến thời xưa
Cách làm của Lã hậu quá dã man và tàn ác nên không được áp dụng phổ biến, vậy vợ cả trong các gia tộc thường áp dụng phương thức nào để trừng phạt vợ lẽ?

Quất roi

Vợ cả thường sai hạ nhân dùng dây thừng buộc chặt người của vợ lẽ rồi dùng roi quất liên hồi vào cơ thể họ cho khi đến khi ngất đi. Chính thê chẳng buồn bận tâm đến những tiếng van xin thảm thiết mà thẳng thừng ra tay trừng phạt.

Mang đi bán

Khi tướng công vắng nhà một thời gian dài vì bận lo chuyện đại sự hoặc làm ăn xa, vợ cả sẽ tìm cách hãm hại, thêu dệt tội danh để đuổi vợ lẽ ra khỏi nhà rồi bán vào kỹ viện.

Ban tặng

Khi vợ cả vì muốn giữ thể diện cho chồng, không muốn ra tay quá tàn độc sẽ tìm cớ ban thưởng vợ lẽ cho hạ nhân. Thân phận tiểu thiếp trong các gia đình này chẳng khác nào những món hàng hóa trao đi đổi lại, phận đời bấp bênh chẳng lường được ngày mai sẽ ra sao.

Giật mình với độc chiêu các bà cả trong xã hội phong kiến trừng trị tiểu thiếp của chồng-1
Chế độ đa thê đã khiến số phận của biết bao người phụ nữ bị chà đạp không thương tiếc, dồn họ vào tình cảnh sống không bằng chết. Ngày nay, tập tục này đã được xóa bỏ bởi lẽ hôn nhân chỉ có thể dành cho hai người và là thứ chẳng thể sẻ chia.

Dù trong bất kì thời đại nào, phụ nữ cũng không nên sử dụng bạo lực mà hãy dùng lý trí cùng cái đầu lạnh để giải quyết vấn đề một cách hợp tình và thấu đáo nhất.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giat-minh-voi-doc-chieu-cac-ba-ca-trong-xa-hoi-phong-kien-trung-tri-tieu-thiep-cua-chong-2220202711111648498.htm

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.