Gửi con gái 8 tuổi cho nhà giáo sư nhận nuôi vì nghèo khó, người mẹ chẳng ngờ 40 năm sau tội ác được phơi bày nhờ tờ giấy ăn

Những tưởng con sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng người mẹ chẳng thể ngờ rằng phía sau đó là tội ác khủng khiếp được che giấu suốt 40 năm.

Vào ngày 21/12 vừa qua, các quan chức Brazil cho biết họ vừa giải cứu một nữ giúp việc bị ép làm nô lệ trong gần 40 năm qua. Nạn nhân tên là bà Madalena Gordiano, 46 tuổi.

Chính quyền địa phương cho biết, nạn nhân được phát hiện sống trong một căn phòng nhỏ tại căn hộ ở thành phố Patos de Minas, Đông Nam bang Minas Gerais. Bà đã làm việc cho gia đình này gần quá nửa đời mình mà không được trả một xu nào hay cho phép có thời gian nghỉ ngơi.

Khởi nguồn cho bi kịch này xuất phát từ việc vào năm 8 tuổi, người phụ nữ được Dalton Cesar Milagres Rigueira, một giáo sư ở đại học Patos de Minas, nhận nuôi và được mẹ ông này chăm lo. "Họ cho bà ấy Madalena ăn khi đói, uống nước khi khát nhưng tước đoạt mọi quyền cá nhân khác", Humberto Camasmie, thanh tra phụ trách cuộc giải cứu, cho biết. 

Gửi con gái 8 tuổi cho nhà giáo sư nhận nuôi vì nghèo khó, người mẹ chẳng ngờ 40 năm sau tội ác được phơi bày nhờ tờ giấy ăn-1Nạn nhân đã trở thành nô lệ trong gần 40 năm.

Gửi con gái 8 tuổi cho nhà giáo sư nhận nuôi vì nghèo khó, người mẹ chẳng ngờ 40 năm sau tội ác được phơi bày nhờ tờ giấy ăn-2Chân dung vị giáo sư tàn độc.

Trong thời gian bị giam giữ, bà Madalena còn bị ép kết hôn một người họ hàng lớn tuổi của gia đình này để họ có thể tiếp tục nhận lương hưu sau khi ông ta chết. Hàng xóm đã cảnh báo cho giới chức sau khi nhận được các mẩu giấy ăn đề tin nhắn từ nạn nhân nhờ họ mua đồ ăn và các sản phẩm vệ sinh vì bà không có tiền. 

Vị giáo sư trên hiện đã bị đình chỉ công tác để chờ xét xử. Nếu bị truy tố tội sử dụng lao động nô lệ và bị kết tội trước tòa, giáo sư sẽ đối mặt với 8 năm tù. Ngoài ra, các công tố viên đang thỏa thuận với gia chủ về hình thức bồi thường cho nạn nhân.

Các nô lệ giúp việc ở Brazil rất khó để xác định và triệt phá vì nạn nhân hiếm khi nhận mình là nô lệ thời hiện đại. Trong số 3.513 lao động được phát hiện trong điều kiện làm việc như nô lệ từ năm 2017 đến 2019, chỉ 21 người bị giam giữ khi làm giúp việc.

Gửi con gái 8 tuổi cho nhà giáo sư nhận nuôi vì nghèo khó, người mẹ chẳng ngờ 40 năm sau tội ác được phơi bày nhờ tờ giấy ăn-3Tờ giấy vệ sinh nạn nhân nhắn cho hàng xóm.

Sau cuộc giải cứu vào cuối tháng 11, bà Madalena Gordiano được đưa vào một trung tâm có các bác sĩ tâm lý và nhân viên xã hội hỗ trợ. Giới chức đang cố gắng giúp bà đoàn tụ với cha mẹ ruột. Bà hiện có mức lương hưu khoảng 1.560 USD (36 triệu đồng)/tháng, cao gấp 7 lần so với mức lương tối thiểu ở Brazil.

"Bà ấy không biết lương tối thiểu là gì. Bà ấy đang học cách dùng thẻ tín dụng. Bà ấy biết rằng hàng tháng sẽ được trả một khoản đáng kể từ lương hưu", thanh tra Camasmie nói.

Hồi tháng 6, giới chức Brazil từng giải cứu một giúp việc 61 tuổi, bị một phụ nữ làm việc cho công ty làm đẹp Avon, giữ làm nô lệ. Avon đã sa thải người phụ nữ và cho biết sẽ hỗ trợ nạn nhân. Bị cáo cùng chồng và mẹ ruột bị buộc tội giam giữ nô lệ, nhưng phủ nhận cáo buộc.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gui-con-gai-8-tuoi-cho-nha-giao-su-nhan-nuoi-vi-ngheo-kho-nguoi-me-chang-ngo-40-nam-sau-toi-ac-duoc-phoi-bay-nho-to-giay-an-22202024128541374.htm

nô lệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.