Hàn Quốc trục xuất 6 người Việt Nam vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19

Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo vào ngày 19/4, nước này đã ra lệnh trục xuất 7 người nước ngoài vi phạm lệnh cách ly trong tuần qua, bao gồm 6 người Việt Nam và 1 người Malaysia.

Dù Hàn Quốc đã yêu cầu cách ly 2 tuần đối với bất kỳ hành khách nào nhập cảnh vào nước này, nhiều người vẫn vi phạm và bị xử lý theo quy định, trong đó có 6 công dân Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap, 3 trong số 6 người Việt vi phạm là du học sinh ở thành phố Gunsan (tỉnh Jeolla Bắc). Họ đã tự ý ra khỏi nơi cách ly để đi dạo công viên trong khoảng 5 giờ đồng hồ. Nhóm sinh viên còn cố tình để điện thoại ở nhà nhằm bị tránh theo dõi qua định vị GPS nhưng cuối cùng vẫn bị phát hiện.

Bộ Tư pháp cho biết đã ra lệnh cho các sinh viên rời khỏi Hàn Quốc thay vì cưỡng chế, do cần phải sắp xếp lịch trình bay phù hợp. Hiện tại, họ vẫn bị giữ ở văn phòng di trú và sẽ lập tức rời đi khi có chuyến bay tiếp theo.

Hàn Quốc trục xuất 6 người Việt Nam vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19-1Hàn Quốc đã trục xuất 7 người vi phạm cách ly trong tuần qua, bao gồm 6 người Việt và 1 sinh viên Malaysia (Ảnh minh họa: Reuters)

Trong tuần vừa rồi, Hàn Quốc cũng trục xuất 3 người Việt Nam khác, bao gồm một cặp vợ chồng rời khỏi địa chỉ đăng ký ở Seoul để đi đến phía Tây Nam thành phố Gimhae, và một người khác trốn cách ly đi câu cá.

Chính phủ Hàn Quốc đã trục xuất tổng cộng 8 người kể từ khi có quy định mới hôm 1/4, theo đó yêu cầu cách ly 14 ngày đối với mọi hành khách nhập cảnh. Ngoài ra, 29 người khác đã không được nhập cảnh vào Hàn Quốc vì họ từ chối cách ly.

Hàn Quốc đang thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp ngăn chặn trường hợp lây nhiễm ngoại nhập. Những ai vi phạm có thể đối diện với 1 năm tù giam, bị phạt tiền lên tới 10 triệu Won (gần 194 triệu đồng) hoặc bị trục xuất.

Sáng nay (20/4), Hàn Quốc cho biết đã có thêm 13 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 10.674 người. Đây là ngày thứ ba liên tiếp số ca mới giữ vững dưới mức 20 trường hợp. Trong số 13 ca mới, có đến 7 ca từ nước ngoài.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/han-quoc-truc-xuat-6-nguoi-viet-nam-vi-pham-quy-dinh-cach-ly-phong-chong-dich-covid-19-2202020412231929.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.