Hàn Quốc-Triều Tiên thúc đẩy hợp tác tại Kaesong

Ngày 191, các quan chức Chínhphủ Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã ngồi vào bàn hội nghị tại khu công nghiệp Kaesong nhằm bàn về việc thúc đẩy hoạt động của khu công nghiệp chung này, hãngYonhap đưa tin.

Ngày 19-1, các quan chức Chínhphủ Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã ngồi vào bàn hội nghị tại khu công nghiệpKaesong nhằm bàn về việc thúc đẩy hoạt động của khu công nghiệp chung này, hãngYonhap đưa tin.

>>
>>
>>
>>

Theo ông Kim Young-tak, trưởngđoàn Hàn Quốc, tại hội nghị dự kiến diễn ra trong 2 ngày 19, 20-1, các quan chứchai bên sẽ cùng đánh giá về kết quả khảo sát các khu công nghiệp của Việt Nam vàTrung Quốc hồi tháng 12-2009, đồng thời thảo luận phương án phát triển củaKaesong trong thời gian tới.

Hàn Quốc-Triều Tiên thúc đẩy hợp tác tại Kaesong
Phái đoàn Hàn Quốc đến Kae-song chiều 19-1

Một thành viên tham dự hội nghịtiết lộ, phía Hàn Quốc đã yêu cầu đảm bảo an toàn cho các nhân viên tạm trú tạikhu công nghiệp và giải quyết vấn đề “tam thông” (thông hành, thông quan, thôngtin), trong khi phía Triều Tiên yêu cầu nâng lương cho công nhân, đồng thời tubổ khu ký túc và đường sá. Nếu hội nghị đạt được các thỏa thuận ban đầu, hai bênHàn Quốc và Triều Tiên có thể sẽ chính thức hội đàm để giải quyết vấn đề Kaesong.

Cùng ngày, hãng Yonhap cũng đưa tin, Triều Tiênđã phê chuẩn việc xây dựng công ty hợp tácHàn-Triều ở đặc khu Rason (đã được nâng cấp lênquy chế “thành phố đặc biệt” hồi đầu tháng) lầnđầu tiên sau 18 năm qua. Theo đó, Công ty chếbiến thực phẩm Merry của Hàn Quốc sẽ hợp tác vớiTổng công ty Gaesong của Triều Tiên xây dựng nhàmáy liên doanh chế biến thực phẩm đóng hộp tạiđây.

Theo Bảo Trâm
Hàn Quốc-Triều Tiên thúc đẩy hợp tác tại Kaesong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.