Hành trình tìm con bị bắt cóc được dựng thành phim kinh điển: Mỗi ngày chạy xe rong ruổi hơn 100km, sau 23 năm vẫn bặt vô âm tín

Người cha tìm con Quách Cương Đường là nguyên mẫu của nhân vật Lôi Trạch Khoan do Lưu Đức Hoa đảm nhận trong bộ phim "Thất cô".

Hình ảnh người đàn ông khắc khổ Quách Cương Đường đã không còn xa lạ với dư luận Trung Quốc. Ông đã dùng xe máy chạy khắp các tỉnh thành Trung Quốc để tìm con trai bị thất lạc. Trên xe ông luôn gắn một lá cờ dán ảnh con trai. 

Năm 1997, tại một vùng quê ở Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Quách Cương Đường khi đó 27 tuổi vẫn đang sống hạnh phúc cùng con trai Quách Chấn hơn 2 tuổi. Khoảng 6 giờ chiều ngày 21/9/1997, sau khi tan làm trở về nhà, ông phát hiện hàng trăm người đã vây quanh cửa nhà mình. Một cụ già trong làng nhanh chóng bước đến nắm tay và thông báo: Quách Chấn đã bị bọn buôn người bắt cóc

Hóa ra, chiều hôm đó, khi Quách Chấn đang chơi cùng một chị hàng xóm thì bị một phụ nữ trung niên lạ mặt tiếp cận. Bà ta dùng khăn lau mặt khiến đứa bé 2 tuổi ngất rồi nhanh chóng đưa đi khỏi hiện trường.

Hành trình tìm con bị bắt cóc được dựng thành phim kinh điển: Mỗi ngày chạy xe rong ruổi hơn 100km, sau 23 năm vẫn bặt vô âm tín-1Hành trình tìm con bị bắt cóc được dựng thành phim kinh điển: Mỗi ngày chạy xe rong ruổi hơn 100km, sau 23 năm vẫn bặt vô âm tín-2

Ngay trong đêm, khoảng 500 dân làng đã được huy động tìm Quách Chấn khắp ngõ ngách. Ngoài ra, họ còn quyên góp hơn 50.000 NDT (hơn 164 triệu đồng) để Quách Cương Đường lên đường tìm con. 

Trong 2 năm sau đó, ông đã vay thêm 200.000 NDT (khoảng 658 triệu đồng) cho việc tìm con trai. Đối mặt với sự tuyệt vọng và khoản nợ quá lớn, Quách Cương Đường đã nghĩ đến cái chết. Nhưng ông vẫn khắc khoải: "Nhưng nếu tôi chết thì con tôi, ai sẽ tìm được nó đây? Mọi người cho tôi vay tiền không phải để tôi đi tìm con sao!".

Cưới năm 1999, người cha bắt đầu hành trình tìm con khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Trong 10 năm kế tiếp, Quách Cương Đường đã đi qua 400.000km, trung bình mỗi ngày ông đi hơn 100km. 

Hành trình tìm con bị bắt cóc được dựng thành phim kinh điển: Mỗi ngày chạy xe rong ruổi hơn 100km, sau 23 năm vẫn bặt vô âm tín-3
Người cha đánh dấu những nơi mình đã đi tìm con.

Hành trình tìm con bị bắt cóc được dựng thành phim kinh điển: Mỗi ngày chạy xe rong ruổi hơn 100km, sau 23 năm vẫn bặt vô âm tín-4
Quách Cương Đường rong ruổi trên các con đường bằng chiếc xe máy cũ.

Mỗi ngày, ông sẽ chạy xe máy khắp các con đường, khi gặp những đứa bé bằng tuổi con trai mình, ông đều nhìn chăm chú. Suốt 10 năm đó, ông chạy qua hơn 30 tỉnh thành và đã thay 9 chiếc xe máy. 

Trên hành trình tìm con bị bắt cóc, Quách Cương Đường dù không tìm được con ruột nhưng cũng đã giúp đỡ 7 gia đình khác hội ngộ với nhau. Ông cũng cùng một số phụ huynh khác làm công tác tuyên truyền nâng cao sự quan tâm của bố mẹ với con cái, vì bọn buôn người có thể ở xung quanh mình. Ông không muốn nỗi đau mất con của mình lại xảy ra với người cha khác. 

Mùa thu năm 2011, cảnh sát thông báo tìm được một đứa trẻ có những đặc điểm tương tự như Quách Chấn. Nhưng theo kết quả xét nghiệm ADN, đứa trẻ trên không phải là con của Quách Cương Đường. 

Sau đó, Quách Cương Đường đi 15.000km đến Chiết Giang tìm con trai. Đây là chuyến đi đường dài cuối cùng của ông. Lúc này, ông đã chứng kiến hơn 100 vụ tai nạn giao thông, hơn 10 người chết tại chỗ, trong đó có 6 người đi xe máy và họ đều chết. Quách Cương Đường quyết định không chạy xe máy tìm con nữa. 

Trong những năm gần đây, người cha tin vào sức mạnh của Internet. Tháng 9/2014, Quách Cương Đường thành lập Hội giúp đỡ tìm người thân Thiên Nhai, ông cũng ấp ủ kế hoạch lập một trang web tìm kiếm người thân. Ông hy vọng những ai thất lạc người thân có thể đoàn tụ bằng sức mạnh của Internet

Ngày 20/3/2015, phim điện ảnh "Thất cô" dựa trên câu chuyện của Quách Cươnh Đường ra mắt chính thức, lúc đấy Quách Cương Đường 45 tuổi. Nhân vật của ông được Thiên vương Lưu Đức Hoa thể hiện lại.

Năm nay là năm thứ 23 ông đi tìm con trai. Trong phỏng vấn với Pear Video ngày 21/6, Quách Cương Đường chia sẻ: Quách Chấn đã 26 tuổi rồi, con trai có thể đã kết hôn và có con. Ông cũng không dám tin rằng nhiều năm như thế mà vẫn không tìm được con. 

Trong ngày Ngày của Cha 21/6, Quách Cương Đường cho biết, người đầu tiên ông nghĩ đến là cha ruột. Lúc cha của Quách Cương Đường hơn 70 tuổi, ông vẫn đi làm để lo cho chi tiêu trong gia đình.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hanh-trinh-tim-con-bi-bat-coc-duoc-dung-thanh-phim-kinh-dien-moi-ngay-chay-xe-rong-ruoi-hon-100km-sau-23-nam-van-bat-vo-am-tin-22202021615837971.htm

bắt cóc trẻ em

Lưu Đức Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.