Interpol truy nã thêm 16 nghi can giết lãnh đạo Hamas

Cảnh sát Quốc tế (Interpol) hômqua đã phát lệnh truy nã thêm 16 người khác bị tình nghi có liên quan tới vụ ámsát lãnh đạo Hamas ở Dubai, nâng tổng số người bị truy nã lên con số 27.

Cảnh sát Quốc tế (Interpol)hôm qua đã phát lệnh truy nã thêm 16 người khác bị tình nghi có liên quan tới vụám sát lãnh đạo Hamas ở Dubai, nâng tổng số người bị truy nã lên con số 27.

Tổchức Interpol có trụ sở tại Lyon (Pháp) cho hay, tổ chức này đã phátlệnh “báo động đỏ”, mức báo động cao nhất, đối với nhóm 16 thành viên bịcáo buộc theo dõi ông Mahmoud al-Mabhouh trước khi ông này bị ám sát.

Trongsố 16 nghi phạm mới bị truy nã, chỉ có một người là cảnh sát Dubai chưa thểnhận diện. Interpol cho hay người đàn ông này có bí danh là Joshua AaronKrycer.

Interpol truy nã thêm 16 nghi can giết lãnh đạo Hamas

Chân dung 16 nghi phạm

Interpol chưa xác định đượctuổi và quốc tịch của Krycer nhưng cho biết người này trong độ tuổi cuối 20,đầu 30. Một bức ảnh cho thấy nghi phạm tóc đen và lông mày rậm.

Nhóm16 nghi phạm được tin đã trợ giúp một nhóm khác mà Interpol miêu tả là “nhómcốt cán nhưng nhỏ hơn vốn thực hiện vụ ám sát”.

Theo cảnh sát Dubai, nhóm thứ2 đã trợ giúp nhóm đầu tiên bằng cách giám sát chặt chẽ, theo dõi và báo cáocác hoạt động của thủ lĩnh Hamas từ thời điểm ông này đặt chân tới Dubai chotới khi bị sát hại hôm 20/1.

Interpol đã phát lệnh truy nãtheo yêu cầu của các nhà chức trách tại Dubai. Trước đó, hồi tháng 2,Interpol cũng đã phát lệnh truy nã với nhóm 11 nghi phạm liên quan tới vụ ánmạng.

Mộttuyên bố từ Interpol cho biết, cảnh sát Dubai đã đồng ý đưa các chứng cớ -trong đó có các dữ liệu ADN - vào cơ sở dữ liệu quốc tế của Interpol.

Theo An Bình
Interpol truy nã thêm 16 nghi can giết lãnh đạo Hamas



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.