Lạnh gáy với "lời nguyền chết chóc" trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)

Một số du khách lỡ lấy những cổ vật mang “lời nguyền chết chóc” về nhà đều gặp phải điều xui xẻo nên đã gửi trả lại.

19. Búp bê mặt quỷ Letta

Con búp bê này được tạo ra từ 200 năm trước bởi một người Rumani. Ông ta làm ra con búp bê để tưởng nhớ người con trai bị chết đuối của mình. Người này đã yêu cầu pháp sư chuyển linh hồn của đứa trẻ vào con búp bê. Nó có tóc thật và thứ bên dưới da đầu có hình dạng giống như bộ não của con người.

Vào năm 1972, người đàn ông có tên Kerry Walton đã phát hiện ra con búp bê sau khi trở về Australia để dự đám tang bà ngoại.

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-1


Theo Kerry, ông đã gặp rất nhiều chuyện kỳ lạ kể từ khi đem con búp bê về nhà. Chú chó giống Corgi của ông vốn luôn điềm tĩnh bỗng trở nên cực kỳ hung dữ khi lần đầu nhìn thấy con búp bê.

Nhiều người đều cảm thấy sốc khi thấy nó và cho rằng búp bê đem tới cảm xúc kỳ lạ. Thậm chí có những người phụ nữ đối diện với nó liền bật khóc, la hét hay bị ngất đi.

Một số điểm lạ lùng khác được phát hiện ở búp bê là trời sẽ đổ mưa khi nó bị treo bên ngoài và những bức ảnh trên tường sẽ rơi xuống đất nếu để búp bê trong phòng. Letta còn có khả năng di chuyển và thay đổi vị trí của nó khi ở trong nhà. Kerry đã sống cùng búp bê trong vòng 5 năm cho đến khi ông quyết định đưa nó đến bảo tàng ở Sydney.

20. Giếng nước khiến mọi vật hóa đá

Giếng hóa đá (Petrifying well) nằm bên bờ sông Nidd, gần thị trấn Knaresborough, phía bắc Yorkshire. Người ta cho rằng giếng nước này bị nguyền rủa.

Một phần do thành giếng trông giống như hộp sọ khổng lồ. Người dân nơi đây thường xuyên sống với nỗi lo sợ bị biến thành đá nếu chẳng may chạm vào nước giếng.

Nhiều đồ vật hóa thành đá sau vài tuần ngắn ngủi, trong đó có chiếc mũ chóp từ thời nữ hoàng Victoria hay chiếc mũ bê-rê của những năm 80, chiếc xe đạp, thú bông hóa đá...

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-2


Để tìm ra lời giải, ngày nay các nhà khoa học đã đến phân tích mẫu nước giếng phát hiện là chứa nồng độ khoáng rất cao. Đồ vật bị nước giếng bao phủ lâu ngày sẽ hình thành một lớp khoáng cứng và dày bên ngoài, khiến chúng hóa đá.

Cho dù các câu chuyện thần bí đã được chứng minh là không có thật nhưng nơi đây vẫn hấp dẫn du khách.

21. Mặt nạ Maori

Cách đây khoảng 1.200 năm, thổ dân Maori đã xuất hiện trên vùng đất New Zealand trù phú. Theo quan niệm tâm linh, trước khi ra trận người Maori thường tạc mặt nạ và tượng.

Những chiếc mặt nạ sẽ chứa linh hồn của những chiến binh đã ngã xuống trong trận chiến. Mặc dù chiếc mặt nạ này không có mối đe dọa nào đối với những người đàn ông, nhưng phụ nữ đang mang thai hoặc đang đến ngày đèn đỏ sẽ bị nguyền rủa nếu họ đến gần hoặc tệ hơn là chạm vào chiếc mặt nạ.

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-3


22. Núi Uluru

Ngọn núi Uluru được hình thành hơn 600 triệu năm trước. Xưa kia, nó nằm ở dưới đáy biển, và điều khó tin là ngày nay nó lại nằm cách mặt đất 348m.

Có một lời nguyền nói rằng bất cứ ai mang những viên đá ở núi này ra khỏi nước Úc sẽ gặp phải bất hạnh. Nhiều người không tin đã táo bạo lấy về. Tuy nhiên sau 1 thời gian họ đều phải trả lại kèm theo thư xin lỗi.

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-4


23. Viên kim cương mang tên con mắt của Brahma

Nổi tiếng nhất trong số những bảo vật được cho là bị nguyền rủa đó là viên kim cương đen mang tên The eyes of Brahma (con mắt của Brahma) hiện được trưng bày tại London (Anh).

Tương truyền, xuất xứ của viên kim cương này là từ một bức tượng Brahma ở thành phố Pondicherry (Ấn Độ). Một tu sĩ đã ăn cắp nó và bán lại cho nhiều thương gia.

Người ta đồn rằng những ai từng sở hữu nó đều gặp rủi ro, thậm chí là mất mạng.

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-5


Năm 1932, một thương gia Châu Âu tên là J.W. Paris đã mua được viên kim cương này, ông liền mang nó về Mỹ với ý định bán kiếm lời. Chỉ vài tháng sau khi có được viên đá, vào ngày 7/4 /1932, J.W. Paris nhảy lầu tự sát từ tầng cao của tòa nhà Manhattan, nguyên nhân cái chết không được tìm ra.

Đến năm 1947, có nhiều tin đồn cho rằng ít nhất 2 công chúa người Nga từng đeo viên đá này đã chết một cách mờ ám, trong đó có công chúa Nadezhda Petrovna-Orlov và Leonila Viktorovna-Bariatinsky.

Năm 1950, chủ sở hữu mới nhất của Black Orlov là Charles Wilson thuê người cắt viên đá làm 3 mảnh, biến nó thành một viên kim cương mới có kích thước nhỏ khoảng 67.49 carat (trước đó nó nặng 195 carat) cùng đôi khuyên tai nhỏ với hy vọng phá vỡ những lời nguyền chết chóc của nó.

24. Búp bê Annabella

Nhiều người biết đến búp bê Annabella qua bộ phim kinh dị cùng tên, nhưng ít ai biết rằng nó có thực ngoài đời, và hiện đang được trưng bày trong bảo tàng Occult của Ed và Lorraine Warren tại New England (Mỹ).

Năm 1970, búp bê Annabella được 1 người mẹ mua về để tặng con gái có tên Donna của mình. Món quà này được bày bán ở cửa hàng đồ cổ.

Lúc đầu, Donna rất vui sướng vì món quà, nhưng rồi mọi chuyện trong nhà bắt đầu trở nên kỳ quặc. Donna và Angie (bạn cùng nhà) nhận ra vị trí và dáng ngồi của con búp bê luôn thay đổi sau mỗi lần họ rời nhà. Những mẩu giấy kỳ lạ xuất hiện, ghi vỏn vẹn 2 chữ: "Help us" (Cứu chúng tôi). Đáng sợ hơn, trên thân mình con búp bê còn cả máu.

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-6


Quá sợ hãi, 2 cô gái và Lou - một anh chàng khá thân - quyết định đến gặp linh mục. Tại đây, họ biết được trong con búp bê có linh hồn của một cô gái trẻ tên Annabelle, vốn là nạn nhân của một vụ giết người. Nhưng người linh mục này cho rằng Annabelle không có ý định làm hại ai trong nhà.

Yên tâm hơn, cô bé Donna vẫn giữ nó lại. Nhưng cho đến một hôm khi cô đi vắng, Lou và Angie bỗng thấy trong phòng Donna có bóng người di chuyển. Họ mở cửa phòng vào xem thì thấy Annabelle nằm dưới nền nhà. Ngay lúc đó Lou đã ngã quỵ, trên người xuất hiện 1 vết thương kỳ lạ.

Quá hoảng sợ, họ lại đến tìm linh mục và được biết rằng con búp bê đã bị một thứ gì đó không phải "linh hồn con người" tác động. Lễ trừ tà ngay lập tức được tiến hành, con búp bê được chuyển đến một chiếc tủ kính trong bảo tàng của Warrens. Nhiều người đồn rằng, nếu việc trừ tà này muộn hơn khoảng 2 - 3 tuần, có thể toàn bộ người trong ngôi nhà sẽ bị giết.

Khi bị nhốt trong tủ kính, Annabelle vẫn làm hại thêm được một vài nạn nhân. Có một du khách trẻ sau khi đến đây bỗng phát điên như bị quỷ ám, đập phá và chửi mắng những người xung quanh. Chàng thanh niên sau đó gặp tai nạn trên đường trở về.

25. Bức tường điêu khắc của Ai Cập cổ đại

Năm 2004, một người đàn ông Đức giấu tên đã lén lấy một mảng tường điêu khắc khi đi du lịch đến Ai Cập. Sau đó, người con trai riêng của ông ta đã phải mang trả cổ vật bị đánh cắp trên cho Đại sứ quán Ai Cập ở Berlin, Đức.

Lý do người đàn ông đã đánh cắp không thể tự mình trả lại được là vì ông đã qua đời.

Lạnh gáy với lời nguyền chết chóc trong 25 món đồ bị ám, có những thứ vừa ngồi lên đã thiệt mạng (Phần 3)-7


Theo lời kể của người con trai riêng, sau khi trở về nhà từ chuyến đi đến Ai Cập, người cha của anh bị liệt một cách bí ẩn, sau đó là mắc bệnh ung thư rồi qua đời.

Đại sứ quán Ai Cập ở Berlin gửi hiện vật trên về nước để giới chuyên gia kiểm tra và có những giải pháp an ninh để nó không bị đánh cắp một lần nữa.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lanh-gay-voi-loi-nguyen-chet-choc-trong-25-mon-do-bi-am-co-nhung-thu-vua-ngoi-len-da-thiet-mang-phan-3-22202019920422189.htm

lời nguyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.