Lòng tốt tai hại của đám đông khi chứng kiến người định tự tử

Hành động tai hại của đám đông đã khiến một người đàn ông có ý định tự tử phải hứng kết cục thảm hại.


Hành động tai hại của đám đông đã khiến một người đàn ông có ý định tự tử phải hứng kết cục thảm hại.


Lòng tốt tai hại của đám đông khi chứng kiến người định tự tử - Ảnh 2.

Lòng tốt tai hại của đám đông khi chứng kiến người định tự tử - Ảnh 3.

 Hình ảnh đám đông dùng chổi và ống nhựa uy hiếp người đàn ông được cho là có ý định tự tử.

Ngay sau hành động này, người đàn ông bất ngờ nhảy xuống, đập đầu vào thành cầu vượt trước khi rơi xuống rìa chiếc đệm và văng xuống đất. Từ đoạn clip ghi lại hiện trường vụ việc, có thể nhìn thấy một số người dường như muốn tóm lấy người này khi anh ta đang nhảy xuống.

Mặc dù không biết nguyên nhân nào khiến người đàn ông muốn quyên sinh nhưng nhiều người đoán rằng anh ta cố ý tránh chiếc đệm để nhảy xuống mặt đường.

Tuy nhiên, những gì hiển thị trên đoạn video cho thấy, nhiều khả năng người này đã muốn nhảy về phía thành cầu, bám vào đó để leo lên nhưng bị trượt tay mà rơi xuống.

Lòng tốt tai hại của đám đông khi chứng kiến người định tự tử - Ảnh 4.

 Người đàn ông nằm bất động trên mặt đường.

Lý giải khác của báo Shanghaiist

Thế nhưng, trang báo điện tử Shanghaiist ngày 27/5 đưa tin lại nhận định rằng, hành động của đám đông khi đó chỉ là muốn giúp đỡ người đàn ông kia.

Theo đó, họ chỉ cố gắng làm mọi cách để người này sợ hãi mà nhảy xuống tấm đệm nhưng không ngờ, họ đã khiến tình hình thêm tồi tệ.

Rõ ràng, dù có giải thích như thế nào thì hành động của đám đông cũng đã góp phần trực tiếp vào việc gây ra tai họa cho người đàn ông kia. Hiện tại anh ta đang được điều trị tại bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Trường Sa với tình hình thương tích rất nặng.

Sự việc này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Weibo và các trang báo điện tử của Trung Quốc đã làm dấy lên những cuộc tranh luận gay gắt.

Phần đông các ý kiến dường như vẫn tỏ ra bực tức với hành vi gây rối, làm phiền hà đến người khác của người đàn ông được cho là có ý định tự tử.

"Hắn ta dựa vào cái gì mà cho mình cái quyền gây ách tắc giao thông như vậy. Không chỉ khiến cảnh sát, nhân viên cứu hỏa phải vào cuộc mà còn gây ảnh hưởng đến bao nhiêu người", một cư dân mạng lên tiếng.

Trong khi đó, một người khác bàng quan: "Không muốn chết thì đừng leo cao như thế, còn muốn chết thì tìm một tòa nhà cao tầng mà bay xuống, khỏi phải làm phiền đến người khác..."

Các ý kiến bình luận không phải là không có lý. Thế nhưng suy cho cùng, khi sự cố xảy ra, trên tất cả, điều mà lực lượng chức năng và nhiều người hy vọng làm được, đó là giúp người đàn ông kia an toàn. Song, kết quả đã không được như ý.

Điều đó đủ để thấy trong sự việc này, sự góp mặt của một bộ phận đám đông với mục đích dù là tích cực hay tiêu cực cũng đã làm hỏng việc. 

theo Thế giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.