Ly kỳ vụ án chưa tìm ra lời giải về thi thể phụ nữ mắc kẹt trong cây du núi

Một phụ nữ được tìm thấy trong tình trạng nhồi nhét trong thân cây rỗng, danh tính người này đến nay vẫn chưa được công khai...

Một phụ nữ được tìm thấy trong tình trạng nhồi nhét trong thân cây rỗng, danh tính người này đến nay vẫn chưa được công khai, vụ án vẫn còn là bí ẩn.

Vụ án cho đến nhiều thập kỷ sau vẫn tồn tại như một ẩn số đầy bí ẩn, trở thành cơn ác mộng của rất nhiều người này xảy ra năm 1943, được phát hiện bởi 4 cậu bé khi đang chơi đùa trong khu rừng Hagley, Worcestershire thì sẩy chân, vấp phải một xác người đáng sợ bên trong một cây du núi rỗng thân. Dù cả 4 thỏa thuận không nói cho ai biết, nhưng cậu bé nhỏ tuổi nhất là Tommy Willetts quá sợ hãi nên đã thú nhận với bố mẹ. Họ lập tức gọi cảnh sát, và cảnh sát lập tức tới hiện trường.

Khi thi thể được kiểm tra, các chuyên gia ước đoán đây là phụ nữ trạc 35 tuổi, chuyên viên điều tra những cái chết bất thường còn nhận định nạn nhân đã chết khoảng 18 tháng. Dù có những dấu vết vật lộn trên cơ thể nhưng họ tin người phụ nữ này chết do ngạt, bị nhét vải vào miệng. Vài tháng sau đó, những dòng chữ thông điệp khó hiểu bắt đầu xuất hiện khắp Worcestershire, “Ai đã nhét Bella vào cây du núi?”


vụ án cây du núi
(Ảnh: Internet)


Xác định nạn nhân

Ngoài việc xác định nạn nhân trạc 35 tuổi, các chuyên gia còn cho rằng người phụ nữ này cao khoảng 1,52m, tóc màu nâu xỉn, răng hàng dưới khấp khểnh. Nhà nghiên cứu bệnh học, giáo sư James Webster còn xác nhận nạn nhân “vẫn còn ấm” khi bị giấu vào cây. Nhưng dù có được những đặc điểm nhận dạng này, cảnh sát không thể xác định được danh tính. Và có nhiều giả thiết về việc nạn nhân có thể là ai.

Khi xem xét đến giả thiết vụ án có thể liên quan đến một điệp viên, cảnh sát  triệu tập một đặc vụ Gestapo gốc Czech là Josef Jakobs. Theo tờ Independent, sau khi bắt giữ Jakobs, cảnh sát phát hiện thấy tấm ảnh của nữ diễn viên người Đức Clara Baurele trong túi của người này. Các nhà điều tra suy xét đến khả năng tên của Clara là viết gọn lại từ Clarabella, và điều đó giải thích lý do vì sao cái tên Bella lại xuất hiện trong những dòng thông điệp.

vụ án cây du núi
(Ảnh: Internet)

Một giả thiết khác được truyền lại qua nhiều thế hệ đó là “Bella” đã bị giết do có liên quan đến tà thuật. Như trong nhiều vụ án liên quan đến tà thuật và phù thủy khác, xương của nạn nhân bị rải xung quanh như một nghi thức.

Năm 1944, một phụ nữ làm nghề bán phấn buôn sương đến gặp cảnh sát Birmingham và khẳng định đồng nghiệp của mình tên Bella đã mất tích 3 năm trước, sau khi hành nghề trên đường Hagley.

Ai là thủ phạm?

Một số thông tin báo chí năm 1953 xem xét đến khả năng nạn nhân có thể đã bị gián điệp Đức nhắm tới. Điều này được ủng hộ bởi một giả thuyết tương tự do nhà văn Donald McCormick viết ra năm 1968, ông này khẳng định Bella là một điệp viên đảng Quốc Xã được gọi với tên Clarabella.

Hướng điều tra khác cũng được xét tới khi vào năm 1953, Una Mossop cho các nhà điều tra biết một người họ hàng của mình là Jack Mossop đã thú nhận việc nhét bạn gái của bạn mình vào cây sau khi cô này chết do say xỉn quá đà. Sau khi liên tục phàn nàn rằng người phụ nữ này cứ quay trở lại ám ảnh những giấc mơ, Jack được đưa vào bệnh viện tâm thần ở Stafford và qua đời tại đây. Tuy nhiên, lời khẳng định của Una bị đặt nghi vấn bởi bà chỉ xuất hiện trước cảnh sát 10 năm sau cái chết của người họ hàng.

Gần đây nhất, một tài khoản Reddit khẳng định đã tìm thấy nhật ký cũ của ông mình, ở một trang trong đó là dòng chữ “Tôi đã nhét Bella vào cây du núi” được viết nguệch ngoạc bằng nét chữ có phần điên cuồng, nhưng liệu ông có phải là hung thủ?

Nhiều thập kỷ sau, bí ẩn vẫn còn gây lạnh gáy và thu hút sự quan tâm rộng rãi, nhiều người kêu gọi cảnh sát nên lật lại vụ án, xem xét lại những bằng chứng hoặc tiến hành thử nghiệm DNA để tìm cho ra lời giải cho câu hỏi vẫn còn mới nguyên dù 73 năm đã trôi qua: “Ai đã nhét Bella vào cây du núi?”

Theo Trí Thức Trẻ

vụ án

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.