Mất chức sau khi khoe 'bồ' trên Facebook

Phát ngôn viên chính quyền Đài Loan phải từ chức sau khi tiết lộ trên Facebook rằng ông đang hẹn hò với học trò cũ.

Phát ngôn viên chính quyền Đài Loan phải từ chức sau khi tiết lộ trên Facebook rằng ông đang hẹn hò với học trò cũ.

Người đứng đầu nội các Đài Loan Sean Chen hôm qua đã chấp thuận việc từ chức của ông Hu Yu-wei, 51 tuổi, vì những "lý do cá nhân", nhưng chưa công bố tên người sẽ thay thế vị trí của ông Hu. Ông Hu là người đứng đầu cơ quan thông tin của đảo này.

AFP cho hay, ông Hu, một cựu giáo sư truyền thông, tuần trước tiết lộ trên trang Facebook cá nhân rằng ông đang hẹn hò với một học trò cũ.

Dù ông đã ly dị vợ, phát ngôn này của ông vẫn gây ra một cuộc tranh cãi trong dư luận, theo sau một số phát ngôn khác tai tiếng trên Facebook trước đó.

mat-chuc-sau-khi-khoe-bo-tren-facebook

Ông Hu Yu-wei.

Hồi đầu tháng này, ông trở thành tâm điểm bàn tán khi đăng hình ảnh một chiếc điện thoại iPhone 5 lên Facebook và kêu gọi mọi người tiêu thụ loại điện thoại này nhiều hơn. Công chúng lập tức đả kích ông rằng không ưa chuộng và quảng bá cho nhãn hiệu điện thoại thông minh của Đài Loan HTC.

Ông Hu còn bị chỉ trích nhiều hơn khi giải thích rằng mình chỉ đang nỗ lực thu hút sự chú ý đến các chính sách của chính quyền, trong đó có việc khuyến khích tiêu thụ. Ông gọi làn sóng đả kích mình là "khủng bố trắng", ngụ ý đến thời kỳ đàn áp khi tại Đài Loan chỉ có một đảng.

"Những thông tin tiêu cực đã giáng một đòn nặng nề xuống ông Hu và việc ông rời chức phát ngôn viên chính quyền là chuyện không thể tránh khỏi", William Niu, một nhà phân tích chính trị thuộc đại học Văn hóa Trung Quốc ở Đài Bắc nói.  "Ông Hu đã nỗ lực tìm những cách thức mới để tuyên truyền chính sách của chính quyền nhưng rõ ràng là kết quả không thành công".

Ông Hu không phải là quan chức đầu tiên của Đài Loan gặp rắc rối vì "vạ miệng" trên mạng xã hội.

Người đứng đầu chính quyền Mã Anh Cửu từng bị cơ quan bầu cử phạt 17.000 USD hồi tháng một do kêu gọi bạn bè trên Facebook bỏ phiếu cho ông, trong khi luật pháp cấm bất kỳ hình thức vận động nào trong ngày bầu cử.

Một quan chức y tế hàng đầu gây xôn xao hồi tháng 8 khi viết trên Facebook rằng cá nhân ông ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.