Một ngày đẫm máu với binh lính NATO tại Afghanistan

Tại một cuộc họp báo ngày hôm qua(111), Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) tại Afghanistan cho biết 6 binhsĩ nước ngoài đã bị thiệt mạng trong một ngày được coi là đẫm máu nhất đối vớiNATO trong thời gian 2 tháng vừa qua.

Tại một cuộc họp báo ngày hôm qua (11/1), Lựclượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) tại Afghanistan cho biết 6 binh sĩ nướcngoài đã bị thiệt mạng trong một ngày được coi là đẫm máu nhất đối với NATOtrong thời gian 2 tháng vừa qua.

Thông báo của ISAF cho biết 3lính Mỹ đã bị chết trong một cuộc giao tranh với lực lượng nổi dậy tại khu vựcmiền nam Afghanistan.
 
Trong một hoạt động quân sự khác tại miền đông Afghanistan, một binh sĩ ISAF bịthiệt mạng và một binh sĩ khác sau đó cũng qua đời vì vết thương quá nặng. Binhsĩ thứ sáu thiệt mạng trong ngày do một thiết bị phát nổ đặt tại ven đường.
 
Các quan chức cho biết trong số 3 binh sĩ NATO có một người thuộc quốc tịch Anhvà một người thuộc quốc tịch Pháp.
 
Trước đó, ISAF cũng cho biết, ngày 9/1, hai binh sĩ nước ngoài khác đã bị thiệtmạng trong khi làm nhiệm vụ tại miền nam do các thiết bị phát nổ ven đường. Nhưvậy, số binh sĩ nước ngoài bị thiệt mạng tại Afghanistan đã lên tới con số 15người kể từ đầu năm 2010.

Một ngày đẫm máu với binh lính NATO tại Afghanistan

Binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan

Trong năm 2009, số lượng binh sĩNATO bị thiệt mạng trên chiến trường Afghanistan lên tới con số 512 người. Cácchuyên gia cho rằng con số này chắc chắn sẽ gia tăng trong năm 2010 khi mà cảcác chiến binh Taliban và lực lượng NATO đều đẩy mạnh các hoạt động quân sự tiễutrừ lẫn nhau.
 
Trong khi đó, kết quả một cuộc điều tra dư luận do hãng tin BBC và một số cơquan khác tiến hành cho thấy người dân Afghanistan đang ngày càng lạc quan vàotình hình của đất nước.
 
Trong tổng số hơn 1.500 người được hỏi, 70% cho biết họ tin tưởng Afghanistanđang đi đúng hướng. Cũng câu hỏi này, chỉ có 40% số người có cùng câu trả lờitrong cuộc điều tra được tiến hành năm 2008.
 
Kết quả điều tra cũng cho thấy 61% số người ủng hộ việc Mỹ triển khai thêm37.000 quân tới Afghanistan. Tuy nhiên, số người ủng hộ quân đội Mỹ và NATO giảmmột cách đáng kể tại miền nam và miền đông nơi có chiến sự diễn ra ác liệt.
 
Trong khi đó, 10% số người được hỏi hậu thuẫn cho lực lượng Taliban. Tuy nhiên,tại khu vực tây nam của Afghanistan, lực lượng Taliban lại giành được sự ủng hộcủa 27% dân chúng. 90% người dân Afghanistan ủng hộ cho chính quyền hiện nay củaTổng thống Hamid Karzai.

Theo An Khánh
Một ngày đẫm máu với binh lính NATO tại Afghanistan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.