Mỹ phải tiêu hủy hơn 70 triệu liều vaccine H1N1

Hơn 70 triệu liều vaccine chống cúm AH1N1 của Mỹ sẽ phải tiêu hủy trong thời gian tới do hết hạn sử dụng

Hơn 70 triệu liềuvaccine chống cúm A/H1N1 của Mỹ sẽ phải tiêu hủy trong thời gian tới do hết hạnsử dụng - Giám đốc Trung tâm Tiêm chủng phòng ngừa các bệnh về hô hấp (CDC) AnneSchuchat cho biết.

Chính quyền Mỹ đã chi 1,6 tỷ USDđể sản xuất và mua 229 triệu liều vaccine chống cúm A/H1N1. Khoảng 162,5 triệuliều đã được đóng gói trong các lọ và ống tiêm nên nó chỉ có thể được bảo quảntrong một thời gian ngắn nhất định. Theo đó, hạn sử dụng là đến tháng 6/2010.

Mỹ phải tiêu hủy hơn 70 triệu liều vaccine H1N1

Những liều vaccine còn tồn đọng sẽ buộc phải bị tiêu hủy trong tháng 6 tới.

Trong số 162,5 triệu liều đã đóng gói thì mới có 80-90 triệu liềuvaccine được sử dụng tại Mỹ và 25 triệu liều gửi tới các nước đang pháttriển. Như vậy, còn 71,5 triệu liều vaccine sẽ hết hạn vào tháng 6 tớivà buộc phải bị tiêu hủy.

Được biết, 3/4 dân Mỹ tham giatiêm vaccine chống cúm A/H1N1. Chiếm 37% trong số đó là trẻ em và thanh thiếuniên. Tuy nhiên, tỷ lệ những người đã được tiêm phòng ở các bang chênh lệch khálớn. Có bang có tỷ lệ cao gấp 3 lần so với các bang khác.

Cũng theo thống kê của CDC, cúm A/H1N1 khiến hơn 60 triệu người Mỹ bị lây nhiễm,khoảng 265.000 người phải nhập viện và gây ra cái chết của hơn 12.000 người.

 Theo Nguyễn Hường
Mỹ phải tiêu hủy hơn 70 triệu liều vaccine H1N1



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.