Năm Canh Tý: Mốc thời gian xảy ra nhiều sự kiện chấn động thế giới và lời tiên tri có ảnh hưởng đến tương lai nhân loại

Trên thực tế, nhiều người không biết rằng những năm Canh Tý trong quá khứ, trên thế giới từng xảy ra chuyện gì.

Trên thực tế, nhiều người không biết rằng những năm Canh Tý trong quá khứ, trên thế giới từng xảy ra chuyện gì.

Canh Tý là kết hợp thứ 37 trong hệ thống đánh số Can Chi của người Trung Quốc nói riêng và người Á Đông nói chung. Cứ theo vòng xoay 10 năm thì sẽ thấy lại hàng Canh, 12 năm mới xuất hiện lại tuổi Tý và 60 năm mới gặp lại năm Canh Tý.

Trên mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ rất nhiều về những câu chuyện xung quanh năm Canh Tý (2020) này. Chữ Canh trong Canh Tý là biểu tượng của Kim dương, Tý có nghĩa là là chuột, năm Canh Tý là biểu tượng cho một con chuột hoàng kim. Trong ngũ hành, Chuột là con giáp thuộc hành Thủy, mà trong vũ trụ nước là sự khởi đầu cho mọi sự sống trên Trái đất này. 

Năm Canh Tý: Mốc thời gian xảy ra nhiều sự kiện chấn động thế giới và lời tiên tri có ảnh hưởng đến tương lai nhân loại-1


Bên cạnh đó, Chuột là con giáp đứng đầu trong số 12 con giáp và Chuột có khả năng sinh sôi nảy nở bậc nhất. Chính vì vậy, theo phong thủy thì Chuột sẽ là con vật tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng, và năm Chuột hoàng kim cũng là năm đáng mong chờ với sự kiện nổi bật chưa thể đoán trước.   

Nhiều người cho rằng, người xưa đã phát hiện ra những sự kiện lớn làm chấn động thế giới thường xảy ra vào năm Canh Tý. Bên cạnh đó, họ cũng đoán rằng vào năm Canh Tý (2020) cũng có thể xảy ra những sự kiện đặc biệt, thậm chí có ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai nhân loại. 

Tại Trung Quốc, vào đầu năm 2020 đã xảy ra dịch bệnh viêm phổi không rõ từ Vũ Hán, hiện đang có nguy cơ lây lan rộng ở các nước Châu Á lân cận. Bên cạnh đó, nạn cháy rừng nghiêm trọng ở Úc vẫn đang làm vấn đề khiến thế giới đau đầu. 

Năm Canh Tý: Mốc thời gian xảy ra nhiều sự kiện chấn động thế giới và lời tiên tri có ảnh hưởng đến tương lai nhân loại-2


Người cổ đại rất giỏi quan sát, từ lâu họ đã phát hiện ra rằng bất cứ khi nào đến năm Canh Tý thì thiên tai sẽ gia tăng, có những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra còn có một số sự kiện làm rung chuyển thế giới và ảnh hưởng đến sự ổn định hiện tại. Do đó, nhiều người trên mạng xã hội đã lan truyền những câu chuyện về lời tiên tri về năm Canh Tý, thảm họa và sự tái sinh của năm Canh Tý. 

Đối với Trung Quốc, vào năm Canh Tý (1840), Trung Quốc đã hoàn toàn thất bại trong cuộc chiến tranh Nha phiến, buộc phải công nhận thương quyền buôn nha phiến của ngoại quốc. Hơn nữa triều đình Mãn Thanh lúc bấy giờ phải ký các hiệp ước bình đẳng, chịu mở nhiều cảng cho nước ngoài vào thông thương. Năm Canh Tý (1900), phong trào Nghĩa Hòa Đoàn nổi dậy đặt dấu chấm hết cho triều đại Mãn Thanh, mở đầu cho sự thành lập Trung Hoa Dân Quốc. Năm Canh Tý (1960), Trung Quốc bắt đầu nạn đói liên tục kéo dài 3 năm khiến hàng chục triệu người chết đói. 

Trên thế giới, năm 1900 Ấn Độ đã phải đối mặt với nạn đói lớn khiến hàng triệu người chết đói. Một làn sóng đình công nổ ra ở Châu Âu và từ đây chiến tranh Nam Phi cũng bắt đầu. Năm 1960, có 17 quốc gia Châu Phi được trao trả độc lập, đánh dấu sự sụp đổ cơ bản của chủ nghĩa thực dân cũ và năm 1960 được là gọi là “Năm Châu Phi". Cũng trong năm 1960, một trận động đất mạnh 9,5 độ richter đã tấn công Chile khiến 7000 người thương vong, ước tính tổn thất từ 400 đến 800 triệu đô la (tương đương 3,39 tỷ đô la đến 6,78 tỷ đô la ngày nay).

Năm Canh Tý: Mốc thời gian xảy ra nhiều sự kiện chấn động thế giới và lời tiên tri có ảnh hưởng đến tương lai nhân loại-3


Trên thực tế, đây chỉ là những sự kiện từng xảy ra theo chiều dài của lịch sử. Trong năm Canh Tý (2020), theo truyền thống văn hóa của người Trung Quốc sẽ là một năm đáng mong chờ đối với mỗi người. Có những điều trong tương lai không ai đoán trước được nhưng sự khởi đầu hưng thịnh của Chuột hoàng kim sẽ giúp nhân loại nhận ra được nhiều điều tuyệt vời hơn. 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nam-canh-ty-moc-thoi-gian-xay-ra-nhieu-su-kien-chan-dong-the-gioi-va-loi-tien-tri-co-anh-huong-den-tuong-lai-nhan-loai-22202017119058334.htm

Sự kiện quan trọng

năm Canh Tý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.