Nam sinh tử vong biến dạng cả khuôn mặt, người mẹ khóc ngất khi biết được sự thật đằng sau lớp vỏ hào nhoáng của nhà trường

Nếu trường học quan tâm hơn, có thể nam sinh này sẽ không nhận cái chết đau đớn.

Mới đây, vụ việc nam sinh tử vong trong quá trình thực tập đã gây xôn xao MXH Trung Quốc. Nam sinh tên là Ma Junrui, chỉ mới 16 tuổi, là con của một bà mẹ đơn thân và hiện theo học trường dạy nghề ở địa phương.

Vào ngày 19/12/2020, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, Ma Junrui đã đi thực tập tại 1 công ty mà nhà trường phân công. Tuy nhiên cho đến ngày 2/1/2021, người mẹ lại nhận được tin nhắn con trai mình đã chết.

Bà mẹ đau khổ, khóc ngất lên vì đây là con trai duy nhất trong gia đình. Mẹ Ma Junrui chỉ là nông dân, không có văn hóa hay kiến thức. Mọi niềm tin bà đều đặt vào con trai, chỉ mong cậu bé có thể sớm thoát nghèo, có được công việc ổn định.

Nam sinh tử vong biến dạng cả khuôn mặt, người mẹ khóc ngất khi biết được sự thật đằng sau lớp vỏ hào nhoáng của nhà trường-1Nam sinh tử vong, mặt biến dạng khi trong quá trình đi thực tập

Khi tìm đến trường làm việc, cả nhà trường lẫn công ty thực tập đều trốn tránh trách nhiệm. Khi xem đến hợp đồng lao động, người mẹ lại càng sốc khi không có chữ ký của phụ huynh hay giáo viên chủ nhiệm.

Bên cạnh đó, hợp đồng lao động này cũng không hề có những hạng mục đề cập đến quyền lợi và chế độ bảo hiểm cho người lao động. Công ty cũng không hề quản lý điều kiện sống và công việc của học sinh trong quá trình làm việc tại cơ sở. Nếu có sự quản lý chặt chẽ hơn, những học trò này sẽ không thể tự ý ra ngoài rồi dẫn đến tử vong.

Được biết, để tuyển sinh được học sinh, các trường dạy nghề thường liên kết với nhiều công ty, cho các công ty này lập văn phòng tuyển dụng ngay trong trường để đảm bảo sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ có việc làm.

Tuy nhiên, không phải cơ sở giáo dục nào cũng chịu trách nhiệm toàn bộ cho sự việc. Một số công ty lao động cũng dụ học sinh làm việc cho mình để tiết kiệm chi phí. Theo báo cáo, các công ty sẽ tốn khoảng 8.000 - 10.000 NDT/tháng cho lao động trưởng thành. Tuy nhiên với học sinh và sinh viên, con số này chỉ dừng ở mức 6.000 NDT, thậm chí giảm xuống còn 3.000 NDT nếu không đóng bảo hiểm.

Cả công ty dịch vụ lẫn nhà trường khi đó đều được lợi. Nhưng số phận của học sinh sẽ đi về đâu? Đây cũng là mánh khóe mà nhiều trường nghề áp dụng, nhưng lại vô hình đẩy học sinh về thế nguy hiểm.

Theo trang Sohu, giáo viên chủ nhiệm, nhà trường cũng như toàn bộ công ty sẽ phải chịu hoàn trách nhiệm trước cái chết của nam sinh Ma Junrui.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-tu-vong-bien-dang-ca-khuon-mat-nguoi-me-khoc-ngat-khi-biet-duoc-su-that-dang-sau-lop-vo-hao-nhoang-cua-nha-truong-161211703173742056.htm

Nam sinh