"Náo nhiệt" cùng lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha

- San Fermin, lễ hội chạy chốn bò mộng ở Pamplona (Tây Ban Nha) đang diễn ra hết sức sôi động và náo nhiệt với sự tham gia của hàng nghìn người trong các bộ đồ màu đỏ và trắng truyền thống của lễ hội.

Ngay khi một quả rốc két nhỏ được bắn lên và nổ tung trên bầu trời quang đãng vào ngày thứ 3 vừa qua, hàng ngàn người đã reo lên vui sướng và nhảy nhót khi lễ hội San Fermin phổ biến nhất ở Tây Ba Nha bắt đầu (lễ hội bắt đầu từ ngày 7 đến 14/7 hàng năm).

San Fermin là lễ hội cổ xưa nhất mừng thánh bổn mạng của Pamplona và đây cũng là tuần lễ vui chơi không nghỉ trên đường phố ở Pamplona. Trước khi lễ hội được bắt đầu, những lá cờ đỏ và trắng được kéo lên trên nóc các tòa nhà tại quảng trường Pamplona. Ngay sau đó hàng chục quả rốc két nhỏ được bắn lên từ ban công nhìn xuống các tòa nhà và lúc này hàng ngàn người phía dưới sẽ chìm đắm trong men rượu thơm nồng.

Tiếp theo, những người muốn tìm cảm giác mạnh đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ chạy dọc những con phố nhỏ lát đá quanh co ở Pamplona, đằng sau là 6 con bò tót hung dữ đang rượt đuổi. Chúng được thả chạy dọc đoạn đường dài 825 mét đến sàn đấu bò, tại đây những con bò phải đương đầu với các vận động viên, những vị khách can đảm và đàn bò sẽ bị giết vào xế chiều của ngày hôm đó.

Mặc dù đây là phần chơi hết sức nguy hiểm và đã có nhiều người thiệt mạng nhưng nó vẫn thu hút nhiều người tham gia. Cụ thể vào năm 1924 đã có 13 người thiệt mạng trong các cuộc chạy đua với bò tót này, và đây cũng là kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay. Kỷ lục gần đây nhất là Matthew Tassio, thanh niên Mỹ 22 tuổi, bị húc đến chết năm 1995.

Lễ hội đã được nhà văn Ernest Hemingway làm cho nổi tiếng thế giới trong quyển tiểu thuyết the Sun Also Rises (Mặt trời vẫn mọc) của ông.

Theo Acid



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.