Nga: Châu Âu nên thay thế NATO

Châu Âu nên thay thế NATO bằngviệc xây dựng một cơ chế an ninh toàn diện mang tính ràng buộc cao hơn, Ngoạitrưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại diễn đàn an ninh hằng năm ở Munich (Đức)hôm 62.

Châu Âu nên thay thế NATO bằngviệc xây dựng một cơ chế an ninh toàn diện mang tính ràng buộc cao hơn, Ngoạitrưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại diễn đàn an ninh hằng năm ở Munich (Đức)hôm 6-2. Ông nhấn mạnh: NATO là cơ cấu an ninh từ chiến tranh lạnh và không cònphù hợp với bối cảnh hiện tại.

Trước đó một ngày, Tổng thống NgaMedvedev cũng công bố học thuyết quân sự mới trong đó nêu rõ sự mở rộng của NATOvề phía Đông là “mối đe dọa chiến tranh chính từ bên ngoài”, và coi kế hoạch xâyhệ thống phòng thủ tên lửa của Washington ở châu Âu là mối quan ngại.

Nga: Châu Âu nên thay thế NATO

Tuyên bố với Reuters, Ngoạitrưởng Lavrov cho rằng Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) đã bỏ lỡ cơ hộilớn trở thành tổ chức toàn diện hơn sau khi chiến tranh lạnh kết thúc. “Lựa chọnủng hộ việc mở rộng NATO đã chia rẽ châu Âu thành các khu vực có mức độ pháttriển khác nhau” - ông nói.

Tổng thư ký NATO Anders FoghRasmussen nói “học thuyết này không phản ánh thế giới thực...NATO không phải kẻthù của Nga” và khối quân sự bắc Đại Tây Dương muốn phát triển quan hệ chiếnlược với Nga.

Theo Anh Nguyễn
Nga: Châu Âu nên thay thế NATO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.