Nghịch lý tại quốc gia "ám ảnh nhan sắc": Ép cân khắc nghiệt để có thân hình thon thả nhưng vẫn bị gán mác "béo"

Dù là quốc gia đặc biệt quan tâm đến vẻ bề ngoài nhưng thống kê mới đây về phụ nữ trẻ tại Hàn Quốc lại khiến nhiều người lo ngại.

Là quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, những sản phẩm, phương pháp làm đẹp hay tiêu chuẩn cái đẹp của Hàn Quốc đều vô cùng nổi tiếng và có sức ảnh hưởng không nhỏ đến các quốc gia khác. Với những diễn viên, idol tại Hàn Quốc, những người này luôn phải thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt để giữ được vóc dáng thon gọn, mảnh mai theo đúng như tiêu chuẩn cái đẹp của quốc gia này.

Tuy nhiên, thống kê mới đây được Korea Herald đưa ra lại cho thấy rằng dù có hơn 15% phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 sở hữu thân hình mảnh mai nhưng họ lại có lượng mỡ trong cơ thể cao và lượng cơ thấp hơn trung bình, hay còn được gọi là "skinny fat".

Nghịch lý tại quốc gia ám ảnh nhan sắc: Ép cân khắc nghiệt để có thân hình thon thả nhưng vẫn bị gán mác béo-1Nghịch lý tại quốc gia ám ảnh nhan sắc: Ép cân khắc nghiệt để có thân hình thon thả nhưng vẫn bị gán mác béo-2Các idol Hàn Quốc luôn cố gắng kiểm soát cân nặng của mình để có được thân hình mảnh mai, cuốn hút (Ảnh minh họa)

Theo InBody, một nhà sản xuất máy phân tích thành phần cơ thể của Hàn Quốc, một người được mô tả là "skinny fat" khi họ có trọng lượng cơ thể thấp nhưng có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao và khối lượng cơ bắp thấp. Và dữ liệu được thu thập từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 12 năm 2022 cho thấy 15,8% phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 thuộc nhóm này.

Đáng chú ý, Hàn Quốc cũng là quốc gia sở hữu tỷ lệ người skinny fat ở độ tuổi 20 nhiều nhất trong số 17 nước tham gia khảo sát. Trong đó, tỷ lệ này ở một số quốc gia khác như Mỹ chỉ là 2,1% , ở Canada và Anh lần lượt là 4,8% và 5,3%.

Báo cáo cho rằng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng không rèn luyện cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng skinny fat ở phụ nữ Hàn Quốc. Những chế độ ăn kiêng như vậy có thể dẫn đến mất cơ, cuối cùng làm giảm tốc độ trao đổi chất và lượng calo bị đốt cháy. Do đó, khiến nhiều người dễ dàng tăng cân trở lại hơn.

Nghịch lý tại quốc gia ám ảnh nhan sắc: Ép cân khắc nghiệt để có thân hình thon thả nhưng vẫn bị gán mác béo-3Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ phụ nữ ở độ tuổi 20 có thân hình "skinny fat" lớn nhất trong 17 quốc gia trong cuộc khảo sát

Được biết, áp lực "phải gầy", đặc biệt là ở phụ nữ trẻ ở Hàn Quốc, từ lâu đã trở thành một vấn đề sức khỏe tại quốc gia này. Báo cáo của InBody cho rằng, phụ nữ trẻ tại Hàn Quốc nên được thúc đẩy thói quen tập thể dục thay vì chỉ ăn kiêng không lành mạnh để có được vóc dáng mảnh mai.

Không chỉ Hàn Quốc, tỷ lệ người có trọng lượng cơ thể thấp nhưng lượng mỡ trong cơ thể cao và khối lượng cơ bắp thấp cũng xuất hiện nhiều hơn ở các quốc gia châu Á. Theo đó, tỷ lệ skinny fat ở Thái Lan là 15,2%, Malaysia là 14,2%, Nhật Bản là 12,4% và Trung Quốc là 12,1%.

Báo cáo cũng làm sáng tỏ sự hiểu lầm của nhiều người về chỉ số BMI (chỉ số được cho là nhận định cơ thể của một người là gầy hay béo). InBody cho rằng, ngay cả những người có chỉ số BMI bình thường cũng có thể được xếp vào loại skinny fat và không khỏe mạnh khi lượng mỡ của họ có thể tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng và có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và tăng huyết áp.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nghich-ly-tai-quoc-gia-am-anh-nhan-sac-ep-can-khac-nghiet-de-co-than-hinh-thon-tha-nhung-van-bi-gan-mac-beo-d307553.html

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.