Người Israel nườm nượp "đi lễ" bất chấp cảnh báo COVID-19: Virus chưa giết đã chết vì giẫm đạp nhau

Các quan chức y tế Israel đã khuyến cáo người dân không nên tham gia các sự kiện tụ tập đông người do lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

RT đưa tin, ít nhất 28 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương - trong đó có nhiều người bị thương rất nặng - khi đám đông chen chúc giẫm đạp, chèn ép nhau tại lễ hội đốt lửa Lag Ba'omer ở miền Bắc Israel ngày 30/4.


Sự kiện tôn giáo tập trung hàng trăm ngàn người tại Israel

"Sự việc xảy ra chỉ trong tích tắc; mọi người vừa xô nhau ngã vừa giẫm đạp lên nhau. Đó là một thảm họa", một nhân chứng tại hiện trường thuật lại với Haaretz.

Một phát ngôn viên của quân đội Israel cho biết có ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ việc, trong khi Reuters đưa tin 28 trường hợp tử vong - dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ. Một số nguồn tin khác cho biết có tới 38 người tử vong trong vụ dẫm đạp.


Người dân tham gia sự kiện bất chấp cảnh cáo của các quan chức y tế

Các quan chức y tế Israel đã khuyến cáo người dân không nên tham gia các sự kiện tụ tập đông người do lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, điều này đã không thể ngăn cản hàng chục ngàn người Do Thái Hassidic tập trung tại Núi Meron để tham gia lễ hội hàng năm tại lăng mộ của Giáo sĩ Shimon Bar Yochai. Đây là sự kiện tôn giáo lớn nhất tại Israel kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Hôm 28/4, các nhà tổ chức sự kiện ước tính khoảng 100.000 người đã tham dự và đến ngày 29/4 họ đã đón thêm 100.000 người nữa đến sự kiện này.


Vụ giẫm đạp đã làm hàng chục người thiệt mạng

Hiện giới chức địa phương vẫn chưa xác nhận con số thương vong chính xác, nhưng sự đông đúc được cho là đã cản trở nỗ lực cứu nạn của lực lượng cứu hộ. Họ đã phải dùng trực thăng để sơ tán những người bị thương.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã bình luận rằng vụ giẫm đạp này là một "thảm họa khủng khiếp"./.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-israel-nuom-nuop-di-le-bat-chap-canh-bao-covid-19-virus-chua-giet-da-chet-vi-giam-dap-nhau-161213004081746198.htm

lễ hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.