Nhà báo Nga dọa biến Mỹ thành tro phóng xạ

Một người dẫn chương trình hàng đầu trên kênh truyền hình quốc gia Nga hôm qua cảnh báo Moscow có khả năng biến Mỹ thành "tro phóng xạ", trong bối cảnh căng thẳng song phương đang gia tăng sau cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea.

Một người dẫn chương trình hàng đầu trên kênh truyền hình quốc gia Nga hôm qua cảnh báo Moscow có khả năng biến Mỹ thành "tro phóng xạ", trong bối cảnh căng thẳng song phương đang gia tăng sau cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea.

Dmitry Kiselyov cảnh báo Mỹ về khả năng nguyên tử của Nga trên kênh Rossiya 1, phía sau là hình ảnh một đám mây hình nấm do tấn công hạt nhân tạo ra. Ảnh: American blog


Dmitry Kiselyov cảnh báo Mỹ về năng lực hạt nhân của Nga trên kênh Rossiya 1, phía sau là hình ảnh một đám mây hình nấm do tấn công hạt nhân tạo ra. Ảnh: American blog

"Nga là nước duy nhất trên thế giới có khả năng thực tế biến Mỹ thành tro phóng xạ", ông Dmitry Kiselyov nói trong chương trình tin tức hàng tuần phát trên kênh Rossiya 1 của Nga. Ông đứng trong trường quay, phía sau là hình ảnh một đám mây hình nấm do vũ khí hạt nhân tạo ra, ngụ ý đến khả năng nguyên tử của Nga.

Kiselyov đưa ra bình luận trên để thể hiện quan điểm cá nhân rằng nước Mỹ và Tổng thống Barack Obama đang sống trong nỗi sợ hãi một nước Nga do Tổng thống Vladimir Putin lãnh đạo, trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine.

"Bản thân người Mỹ xem Putin là một nhà lãnh đạo mạnh hơn Obama", ông nói thêm, viện dẫn kết quả những cuộc thăm dò ý kiến hiển thị trên màn hình.

"Tại sao Obama lại điện cho Putin suốt ngày và trao đổi với ông ấy hàng giờ đồng hồ?", ông Kiselyov hỏi.

Kiselyov cũng cảnh báo về của Nga trong việc phóng các tên lửa liên lục địa tự động trong trường hợp bị tấn công. Hệ thống có tên là Perimeter, từng hoạt động trong Chiến tranh Lạnh nhưng năng lực của nó vào thời kỳ hậu Xô viết không được xác nhận chính thức. Ở phương Tây, hệ thống này có nickname là "bàn tay chết".

"Thậm chí nếu thành viên ở tất cả các đồn chỉ huy của chúng tôi không thể liên lạc được sau một vụ tấn công nguyên tử từ kẻ địch, hệ thống này vẫn tự động phóng tên lửa đi đúng hướng", ông nói, đồ họa trên màn hình cho thấy đường đi của một tên lửa Nga hướng về bờ biển Thái Bình Dương và Mỹ.

Chương trình của ông Kiselyov được phát sóng sau khi kết quả trưng cầu dân ý ở nước cộng hòa tự trị Crimea cho thấy 95% người dân muốn tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào lãnh thổ Nga.

Truyền hình Nga cũng chiếu cảnh những cư dân thuộc tộc người Nga ở Crimea đang nhảy múa, reo hò ăn mừng kết quả của cuộc trưng cầu. Sau đó, kênh này đưa ra cáo buộc chính quyền lâm thời ở Kiev và phương Tây đã tiếp tay cho những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan tấn công vào cộng đồng nói tiếng Nga ở đông Ukraine.

Trong khi đó, Kiev và phương Tây lên án cuộc trưng cầu ở Crimea là bất hợp pháp và đổ lỗi cho các nhóm thân Nga về tình trạng bạo lực ở đông Ukraine. Mỹ đe dọa sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt ngay lập tức với Moscow.

Kiselyov nổi tiếng là một trong những người dẫn chương trình truyền hình trực tính nhất và có ảnh hưởng lớn của Nga. Hồi năm ngoái, ông được Tổng thống Putin bổ nhiệm làm giám đốc hãng thông tấn mới Russia Today thay thế cho hãng thông tấn RIA Novosti.

Theo Anh Ngọc
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.