Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ "ngập trong rác" khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?

Hàng nghìn hình ảnh được chia sẻ với hashtag #SaccageParis đã làm tan nát trái tim của những người yêu thích Paris.

Lâu nay, trong mắt khách du lịch hay "trí tưởng tượng" của những người chưa một lần được đặt chân đến thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp, đó là một thành phố xinh đẹp với những con người thân thiện và đặc biệt đó là nơi vô cùng sạch sẽ, không khí trong lành, cây xanh rợp bóng... 

Vậy nhưng, thời gian gần đây, hình ảnh thành phố đáng sống bậc nhất trên thế giới ấy bỗng "sụp đổ" khi trên mạng xã hội Twitter xuất hiện những bức ảnh do chính người dân Paris đăng tải để hưởng ứng phong trào “Saccage Paris” (tạm dịch: Paris rác rưởi). Loạt ảnh cho thấy các góc phố ngập trong rác thải, những dòng sông ô nhiễm nghiêm trọng mà không được xử lý kịp thời. Hình ảnh Paris hoa lệ bỗng chốc tan biến khi hàng ngàn bức ảnh xuất hiện trên Twitter.

Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-1Hình ảnh Paris ngập trong rác thải khiến nhiều người bị "sốc".

Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-2Người khởi xướng phong trào Saccage Paris là tài khoản Twitter ẩn danh có tên Paris Propre. @PanamePropre cho biết người này không ngờ được là từ khóa #saccageparis có thể tạo ra mức độ ảnh hưởng lớn như hiện nay: "Khi bắt đầu Saccage Paris, tôi không nghĩ rằng nó sẽ có tầm cỡ như vậy. Tuy nhiên việc này cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Thảm họa của thành phố không thể cải thiện nếu không khơi dậy được phản ứng lớn. Chúng ta phải kêu gọi ngăn chặn điều này. Đằng sau từ khóa 'Paris ngập rác' chỉ là những người dân bình thường", Paris Propre viết trên Twitter.

Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-3Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-4Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-5Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-6Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-7
Thực chất, người dân Paris đang vô cùng bức xúc với cách làm việc của Thị trưởng Paris Anne Hidalgo và phong trào này nổ ra để kêu gọi chính quyền địa phương nhanh chóng đưa ra giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm rác thải nghiêm trọng của thành phố.

Người dân Paris tuyên bố thành phố đã bị bà Anne Hidalgo “bỏ rơi” và họ chán ngấy việc sống trong một "bãi rác không màu sơn" mà một số người ví Paris như một "thị trấn tồi tàn".

Nhà lãnh đạo cực hữu Marine le Pen đã cân nhắc về tình hình, đăng dòng tweet rằng "hàng nghìn hình ảnh được chia sẻ với hashtag #SaccageParis đã làm tan nát trái tim của những người yêu thích Paris". Bà Marine cũng nhận định "sự xuống cấp của thủ đô xinh đẹp là nỗi đau quốc gia khiến không người Pháp nào có thể làm ngơ".

Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-8Dòng Tweet của bà Marine le Pen.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo gọi chiến dịch đăng ảnh thành phố ngập rác là hành vi cố ý bôi nhọ. "Giống các thành phố khác ở Pháp, Paris phải đối mặt với nhiều vấn đề trong quản lý không gian công cộng", văn phòng Thị trưởng Hidalgo cho biết, đồng thời tố người dùng Twitter đã cố ý đăng những bức ảnh trước khi nhân viên môi trường tới xử lý rác thải. 

"Paris rõ ràng là mục tiêu của chiến dịch bôi nhọ thông qua từ khóa #saccageparis", quan chức Paris nhấn mạnh.

Giới chức Paris cũng lưu ý một số khó khăn như số lượng nhân viên môi trường của thành phố đã giảm khoảng 10% do ảnh hưởng từ Covid-19. 

Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-9Bà Hidalgo, thị trưởng Paris, đang đối mặt với nhiều chỉ trích.

Bà Hidalgo, một thành viên Đảng Xã hội từ năm 1994, trở thành nữ thị trưởng đầu tiên của Paris vào năm 2014 và thắng cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm ngoái nhưng hiện bà đang phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt về tình trạng ô nhiễm môi trường của thủ đô.

Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-10Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-11Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-12Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-13Những hình ảnh gây sốc cho thấy thành phố Paris hoa lệ ngập trong rác khiến cộng đồng mạng thất vọng tràn trề, chuyện gì đang xảy ra?-14

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-hinh-anh-gay-soc-cho-thay-thanh-pho-paris-hoa-le-ngap-trong-rac-khien-cong-dong-mang-that-vong-tran-tre-chuyen-gi-dang-xay-ra-162210704210553541.htm

Paris


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.