Nữ giáo viên Trung Quốc bị tuyên án tử hình sau khi hạ độc với hơn 20 học sinh và tiết lộ đáng sợ từ tòa án về hung thủ

Bản án thích đáng dành cho Wang Yun, nữ giáo viên đã hạ độc vào cháo của hơn 23 học sinh lớp đồng nghiệp vì tư thù cá nhân.

Sáng ngày 27/3/2019, một sự kiện xảy ra đã khiến truyền thông Trung Quốc sốc tột độ, thậm chí gây chú ý cho cả truyền thông quốc tế. Ngày hôm ấy, các bé học sinh tại một trường mẫu giáo tại thành phố Tiêu Tác (Hà Nam, Trung Quốc) đồng loạt nhập viện cấp cứu, sau khi ăn cháo vào buổi sáng. 

Ngay sau đó Wang Yun, một giáo viên trong trường bị bắt. Theo biên bản điều tra, Wang khai nhận ả đã cho muối natri nitrite (một hóa chất thường được sử dụng làm chất bảo quản) vào trong bữa sáng của học sinh lớp đồng nghiệp, để trả tư thù cá nhân.

Nữ giáo viên Trung Quốc bị tuyên án tử hình sau khi hạ độc với hơn 20 học sinh và tiết lộ đáng sợ từ tòa án về hung thủ-1Ảnh: SCMP

Báo cáo cho thấy 23 trẻ có triệu chứng nôn mửa rồi lịm dần sau bữa sáng. Cảnh sát lập tức tiến hành điều tra sau khi nhận được thông báo có khả năng giáo viên trong trường hạ độc với học sinh. Và sau một năm giam giữ để phục vụ điều tra, bản án của Wang đã được đưa ra. Hôm 28/9, tòa án Tiêu Tác tuyên án tử hình cho Wang, theo tờ Global Times.

Tòa án kết luận, Wang đã "bỏ muối nitrite vào trong cháo của lớp một đồng nghiệp khác, sau khi cả hai có tranh cãi trong vấn đề quản lý."

Nữ giáo viên Trung Quốc bị tuyên án tử hình sau khi hạ độc với hơn 20 học sinh và tiết lộ đáng sợ từ tòa án về hung thủ-2
Được biết, muối natri nitrite vốn được dùng làm chất phụ gia trong thực phẩm, nhưng có thể gây độc khi hấp thụ với liều lượng lớn. Nhưng đáng chú ý nhất là theo tòa án, đây không phải là lần đầu tiên Wang có hành vi này. Trước đó, ả cũng từng lên mạng mua muối nitrite về đầu độc chồng, nhưng không gây thương vong.

Hiện tại không có báo cáo nào cho thấy có học sinh tử vong trong vụ án lần này. Truyền thông địa phương cho biết, biên bản tại tòa án ghi nhận hành động của Wang là "hèn hạ và đáng khinh, gây hậu quả hết sức nguy hiểm và cần phải bị trừng trị thích đáng".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-giao-vien-trung-quoc-bi-tuyen-an-tu-hinh-sau-khi-ha-doc-voi-hon-20-hoc-sinh-va-tiet-lo-dang-so-tu-toa-an-ve-hung-thu-162202909151004676.htm

đầu độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.