Nữ sinh ngất xỉu được đưa đi cấp cứu, đến nửa đường thì đột ngột chuyển hướng đến nhà tang lễ, sau khi biết nguyên nhân người mẹ phẫn nộ

Hành động của tài xế và lời giải thích của phía bệnh viện khiến gia đình và nhà trường cực kỳ phẫn nộ.

Trang ETToday đưa tin ngày 18/8, một nữ sinh 16 tuổi đang theo học tại một trường trung học thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang dọn dẹp lớp học thì ngất xỉu. Nữ sinh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Nhưng khi đi đến giữa đường, tài xế xe cấp cứu bất ngờ quay đầu xe hướng về nhà tang lễ khiến phụ huynh vô cùng phẫn nộ.

Theo truyền thông Trung Quốc, nữ sinh trung học trên họ Lý. Khi cô đang dọn dẹp phòng học thì đột nhiên ngất xỉu khiến các bạn cùng lớp hoảng sợ. Khi nhân viên y tế đến nơi, họ mang mặt nạ dưỡng khí, truyền dịch cho bệnh nhân rồi mới đưa lên xe cấp cứu về bệnh viện. 

Tuy nhiên, đang trên đường đến bệnh viện thì tài xế xe cấp cứu bỗng dưng quay xe lại, chạy thẳng một mạch đến nhà tang lễ. Sự việc bất ngờ đến giáo viên và người nhà ngồi trên xe cũng phải hỏi: "Tại sao lại đến nhà tang lễ?" nhưng không được trả lời. 

Khi đến nơi, vì không có giấy chứng tử nên nhà tang lễ từ chối tiếp nhận. Sau đó, tài xế mới điều khiển xe cấp cứu đến bệnh viện. Do đến bệnh viện quá trễ (hơn 30 phút) nên sau 40 phút cấp cứu, nữ sinh họ Lý đã tử vong. 

Mẹ của nữ sinh này cũng có mặt trên chiếc xe cấp cứu hiện tại vẫn đang rất phẫn nộ. Bà cho biết, lúc đó con gái bà mang mặt nạ dưỡng khí và vẫn có dấu hiệu sinh tồn. Chỉ vì con gái được đưa nhà tang lễ sau đó mới quay lại bệnh viện nên khiến thời gian cấp cứu bị trì hoãn. Hiện tại, phía bệnh viện vẫn chưa cấp giấy chứng tử để gia đình biết chính xác nguyên nhân tử vong là gì.

Nữ sinh ngất xỉu được đưa đi cấp cứu, đến nửa đường thì đột ngột chuyển hướng đến nhà tang lễ, sau khi biết nguyên nhân người mẹ phẫn nộ-1Ảnh minh họa.

Phía bệnh viện cho biết theo quy trình cấp cứu sẽ được chia thành 2 loại: Nếu bệnh nhân chưa tử vong thì di chuyển đến bệnh viện ngay, còn nếu đã tử vong thì đưa thẳng đến nhà tang lễ. Vào thời điểm xảy ra sự việc, nữ sinh họ Lý đã không còn dấu hiệu của sự sống trước khi đến bệnh viện nên tài xế mới di chuyển sang nhà tang lễ. 

Theo đó, phía bệnh viện giải thích rằng, khi nữ sinh họ Lý ngất xỉu, cô bé đã chết trước khi nhân viên y tế đến hiện trường. Nhưng vì mẹ và giáo viên không chấp nhận sự thật đó, nên đề nghị nhân viên y tế sơ cứu và đưa đến bệnh viện. 30 phút sau, bệnh nhân vẫn không có tiến triển tốt hơn nên tài xế mới chủ động chuyển hướng sang nhà tang lễ. Họ nhấn mạnh, hành động quay lại bệnh viện cũng chỉ vì muốn xoa dịu tâm trạng của người nhà và nhà trường. 

Sau khi nghe lời giải thích, mẹ của bệnh nhân càng phẫn nộ hơn, tại sao tài xế không có sự đồng ý của người nhà mà đã dám hành động như vậy, thậm chí còn không một lời báo trước. Khi nhà tang lễ không tiếp nhận mới trở lại bệnh viện, hành động như vậy đã làm trì hoãn thời gian tốt nhất để cứu mạng con gái bà. 

Mẹ của nữ sinh họ Lý không hài lòng với phản hồi của bệnh viện nên đã nộp đơn tố cáo lên cảnh sát. Hiện tại sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nu-sinh-ngat-xiu-duoc-dua-di-cap-cuu-den-nua-duong-thi-dot-ngot-chuyen-huong-den-nha-tang-le-sau-khi-biet-nguyen-nhan-nguoi-me-phan-no-219696

nữ sinh tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.