Sự cố ở tầng hầm Bangkok, 8 người chết vì ngạt khí

Hệ thống cứu hỏa của một ngân hàng tại thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 13/3 bị kích hoạt nhầm, rút toàn bộ khí oxy ở tầng hầm và khiến 8 người tử vong vì ngạt thở.

Hệ thống cứu hỏa của một ngân hàng tại thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 13/3 bị kích hoạt nhầm, rút toàn bộ khí oxy ở tầng hầm và khiến 8 người tử vong vì ngạt thở.
 

Lính cứu hỏa đưa các nạn nhân khỏi hiện trường. Ảnh: Asiancorrespondent.com


Sự việc xảy ra tại tầng hầm của trụ sở Ngân hàng Thương mại Siam (SCB) trên đường Ratchadaphisek, thủ đô Bangkok khi các nhân viên vô tình kích hoạt hệ thống chữa cháy trong lúc đang sửa chữa, làm phun một loại hóa chất giảm nồng độ oxy, khiến họ ngạt thở.

Theo truyền thông địa phương, khói dày bốc lên từ tầng hầm của tòa nhà. Theo trung tâm y tế khẩn cấp Erawan của thủ đô Bangkok, 5 người thiệt mạng ngay tại hiện trường, trong khi 3 người khác tử vong tại bệnh viện. 7 người khác bị thương và đang được điều trị.

Một bức ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy các nhân viên cứu hỏa đeo mặt nạ và khăn tay khi đưa các nạn nhân lên cáng để rời khỏi tòa nhà. Một bức ảnh khác cho thấy 4 thi thể được phủ khăn trắng ở gần hiện trường.

Theo Vichit Suraphongchai, chủ tịch Ủy ban điều hành của SCB, thông thường hệ thống chữa cháy sẽ phát ra Pyrogen, hợp chất khí dập lửa, làm giảm lượng oxy để ngăn đám cháy. “Nhưng trong tai nạn này, mọi người ở bên trong tầng hầm. Họ thiếu khí oxy và ngạt thở, dẫn đến thương tích và tử vong. Do đó, sự việc không phải do đám cháy hoặc vụ nổ”, Suraphongchai cho hay.

Trong một tuyên bố, SCB gửi lời chia buồn đến gia đình những người bị thương và thiệt mạng. Ngân hàng đang hợp tác với cảnh sát để làm sáng tỏ vụ việc. Các khu vực còn lại của tòa nhà không bị hư hại và hoạt động bình thường.

Theo Hải Anh
Zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.