Tấn công Iran, Mỹ sẽ làm Trung Đông bất ổn

Bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Iran sẽ khiếnTrung Đông mất ổn định và gây nhiều hậu quả khó lường, Chủ tịch Hội đồng thammưu trưởng quân đội Mỹ là Đô đốc Mike Mullen hôm qua tuyên bố.

Bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Iran sẽkhiến Trung Đông mất ổn định và gây nhiều hậu quả khó lường, Chủ tịchHội đồng tham mưu trưởng quân đội Mỹ là Đô đốc Mike Mullen hôm qua tuyênbố.

Ông khẳng định sự cần thiết phải tiếp tục đốithoại với Iran ở bất cứ nơi đâu, cần áp dụng các biện pháp chính trị lẫnngoại giao; cũng như kêu gọi cộng đồng quốc tế chung sức ngăn chặn chươngtrình của Tehran.

Tấn công Iran, Mỹ sẽ làm Trung Đông bất ổn

Đô đốc Mullen tuyên bố cần phải tiếp tục đối thoại với Iran (Ảnh: arguewitheveryone.com)

Ông Mullen nhấn mạnh, các biện pháp quân sự chỉcó tác dụng giới hạn, chỉ có thể tạm thời ngăn chặn chương trình hạt nhânIran chứ không thể phá hủy nó hoàn toàn.

Tuy nhiên, ông Mullen vẫn tuyên bố, trong trườnghợp xấu, dù Mỹ bị căng sức ở Iraq và Afghanistan thì quân đội Mỹ cũng sẵnsàng cho mọi khả năng có thể xảy ra ở Iran, kể cả sử dụng tới sức mạnh quânsự.

Đô đốc Mullen nhấn mạnh: “Chúng tôi đã tìm hiểu Iran từ lâuvà nắm bắt được mọi khả năng có thể xảy ra”. Hiện tại, không quân và hảiquân Mỹ rất mạnh, đủ sức đối phó với mọi khả năng.

Nhận định về Iran, Đô đốc người Mỹ khẳng định,Tehran đang đẩy mạnh chương trình hạt nhân, có thể sản xuất cả vũ khí nguyêntử và điều này sẽ gây ra nhiều chấn động ở Trung Đông và có thể khiến thếgiới bất ổn hơn. Sau đó, ông dự đoán chương trình hạt nhân của Iran này sẽkhông dễ giải quyết trong thời gian tới.

Tấn công Iran, Mỹ sẽ làm Trung Đông bất ổn

Hải quân Mỹ được coi là lực lượng hùng mạnh nhất hành tinh

Trong khi đó, Iran tiếp tục khẳng định chươngtrình hạt nhân của mình có mục đích duy nhất là hòa bình, sản xuất điện phụcvụ dân sinh, kinh tế... Và cũng trên lập trường này, họ bác bỏ đề xuất củaMỹ rằng họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi nếu dừng chương trình hạt nhân.  

Theo Vu Lan
Tấn công Iran, Mỹ sẽ làm Trung Đông bất ổn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.