Thần đồng nhí 11 tuổi cùng lúc tốt nghiệp 3 chuyên ngành Cao đẳng

Mặc dù mới chỉ ở lứa tuổi tiểu học nhưng cậu bé thần đồng Tanishq Abraham đã có trong tay 3 tấm bằng của trường cao đẳng.

Mặc dù mới chỉ ở lứa tuổi tiểu học nhưng cậu bé thần đồng Tanishq Abraham đã có trong tay 3 tấm bằng của trường cao đẳng.
 
Trong khi nhiều sinh viên còn phải vật lộn với kỳ thi và luận văn tốt nghiệp để có trong tay tấm bằng cử nhân thì cậu bé Tanishq Abraham, người Mỹ đã có được tấm bằng khi mới chỉ bước sang tuổi thứ 11. Trong bộ lễ phục tốt nghiệp, cậu bé nhỏ tuổi vinh dự bước lên sân khấu của trường Cao đẳng American River thuộc thành phố Sacramento, bang California để nhận 3 bằng liên thông vào tối thứ Tư ngày 20/5 vừa qua.
 
Thần đồng 11 tuổi mới nhận được 3 bằng Cao đẳng liên thông.
 
Năm ngoái, khi mới 10 tuổi, cậu bé tài năng đã tốt nghiệp trung học và tiếp tục đặt chân vào ngưỡng cửa mới của kiến thức. Tờ Fox 40 đưa tin, tại trường American River, Tanishq đã tốt nghiệp cả 3 chuyên ngành Toán học, Khoa học Vật lý - Khoa học Tổng quan và Nghiên cứu ngôn ngữ.
 
Có lẽ do thừa hưởng gen di truyền từ gia đình nên cậu bé đã vinh dự trở thành người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trường Cao đẳng American River trong năm nay, thậm chí là trong lịch sử. Được biết, mẹ của Tanishq là Taji, bác sĩ dược thú y là người đã dạy Tanishq học ở nhà. Bố của Tanishq là Bijou, một kỹ sư phần mềm còn em gái của cậu bé là Tiara cũng được coi là một thần đồng nhí.
 
Năm 4 tuổi, Tanishq đã được nhận vào MENSA, hiệp hội những người thuộc nhóm 2% dân số có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Trước khi tốt nghiệp cao đẳng, Tanishq còn từng viết blog thiên văn học cho NASA để thảo luận về lĩnh vực mà mình yêu thích.
 
Trả lời phỏng vấn với tờ KXTV, Tanishq cho biết, khi nghe được bất cứ điều gì, thông tin về đề tài đó lập tức xuất hiện trong đầu cậu. Đây chính là điều mà Tanishq cũng không thể lý giải nổi.
 
Khi buổi lễ tốt nghiệp vừa chấm dứt không lâu, Tanishq đã lên sẵn kế hoạch cho tương lai. Cậu bé hy vọng sẽ được trở thành một bác sĩ hoặc nhà nghiên cứu y tế, thậm chí là tổng thống nước Mỹ.
 
Tanishq đứng trên sân khấu nhận bằng của trường Cao đẳng American River.
 
Tanishq bên gia đình của mình.
 
Theo Chi Mai (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.