Thêm một cây cầu Mỹ bị tàu đâm

Một tàu chở hàng đã làm hư hỏng trụ cầu đường bộ bắc qua sông Arkansas chưa đầy một tuần sau vụ tai nạn sập cầu gây chết người ở thành phố Baltimore, bang Maryland.

Thêm một cây cầu Mỹ bị tàu đâm-1Một tàu chở hàng lớn đã đâm vào cây cầu đường bộ bắc qua sông Arkansas ở bang Oklahoma vào chiều 30/3. (Ảnh: Daily Mail)

Lực lượng tuần tra bang Oklahoma đã đóng cửa hoàn toàn một đường cao tốc sau khi một tàu chở hàng đâm vào cầu đường bộ US-59 bắc qua sông Arkansas hôm 30/3 (theo giờ địa phương).

Cơ quan thực thi pháp luật bang Oklahoma đang chuyển hướng giao thông ra khỏi khu vực về phía Nam thành phố Sallisaw cho đến khi có thể tiến hành kiểm tra kết cấu của cây cầu, Dịch vụ đường cao tốc của bang Oklahoma viết trên mạng xã hội X. Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên đội tuần tra Sarah Stewart cho biết không có báo cáo về thương vong trên cầu đường bộ hoặc trên tàu chở hàng trong vụ tàu đâm cầu này.


Thêm một cây cầu Mỹ bị tàu đâm-2Tàu chở hàng bị thiệt hại trong vụ việc. (Ảnh: © Twitter/OK Highway Patrol/DPS)

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố này. Video lan truyền trên mạng xã hội X cho thấy khoảnh khắc con tàu va chạm với trụ cầu.

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi tàu chở hàng MV Dali đâm và làm sập hoàn toàn cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, khiến 6 người thiệt mạng. Tàu chở hàng đã tông vào trụ đỡ của công trình dài 2,6 km này vào ngày 26/3, khiến cầu bị sập xuống sông, cuốn theo phương tiện và người dân.

Thêm một cây cầu Mỹ bị tàu đâm-3Đội tuần tra đường cao tốc bang Oklahoma đã đóng cửa cầu đường bộ US-59 sau khi một tàu chở hàng đâm vào cầu hôm 30/3. (Ảnh: Đội tuần tra đường cao tốc Oklahoma)

Hoạt động dọn dẹp đống đổ nát của cầu đè nặng lên tàu MV Dali hiện đang được tiến hành. Trong khi tàu chở hàng và đống đổ nát của cây cầu đang cản trở giao thông, thành phố cảng Baltimore không thể tiếp tục lưu thông hàng hải - ngành công nghiệp trọng điểm của khu vực. Các đội thợ đang tiến hành cắt rời các phần của cây cầu kim loại và phần đầu tiên sẽ được dỡ bỏ trong ngày 30/3.

Theo một số ước tính, chi phí có thể lên tới 1 tỷ USD nếu xây dựng một cây cầu hoàn toàn mới, tờ Washington Post đưa tin hôm 28/3.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/them-mot-cay-cau-my-bi-tau-dam-20240331171708257.htm

tàu đâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.