Thêm một người nhà Bush định tranh cử tổng thống

Khi Jeb Bush hoàn tất 2 nhiệm kỳ Thống đốc Florida vào năm 2007, tài sản sau thuế của ông này là 1,3 triệu USD, ít hơn thời điểm ông nhậm chức 700.000 USD.

Khi Jeb Bush hoàn tất 2 nhiệm kỳ Thống đốc Florida vào năm 2007, tài sản sau thuế của ông này là 1,3 triệu USD, ít hơn thời điểm ông nhậm chức 700.000 USD.

Jeb Bush, tranh cử, Tổng thống, Mỹ

Theo Los Angeles Times, chính trị gia này đã dấn thân vào việc kinh doanh và các dự án thầu liên quan tới tư vấn, diễn thuyết và phát triển năng lượng. Jeb Bush tham gia phát triển địa ốc, cố vấn cho các ngân hàng đầu tư quốc tế và tham gia ban lãnh đạo các công ty, công việc được trả lương cao.

Tuy nhiên, kể từ khi cân nhắc tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016, Jeb Bush bắt đầu bỏ bớt một số công việc về tài chính, dường như để tránh bị chỉ trích như ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney từng gặp phải khi chạy đua vào Nhà Trắng hồi 2012.

Phát ngôn viên của Jeb Bush là Kristy Campbell cho hay, cựu thống đốc 61 tuổi này hiện đang xem xét lại các công việc và cam kết kinh doanh để bắt đầu tập trung vào một cuộc đua. "Đó là bước đi tự nhiên tiếp theo", Kristy cho hay.

Jeb Bush hiện đã rời Tenet Healthcare, một công ty thu lợi từ chương trình chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama và đang chấm dứt một thỏa thuận cố vấn cho ngân hàng Barclays để tập trung vào tương lai chính trị của mình.

Các trợ lý của ông cũng cho hay, Jeb Bush đã dừng việc diễn thuyết được trả thù lao cao để tập trung vào việc đi khắp nước Mỹ, gặp gỡ các nhà tài trợ tiềm năng, và thử nghiệm cái mà một người bạn của ông này gọi là nhìn xa trông rộng về một chiến dịch tranh cử.

Tuy nhiên, tiền sử hoạt động kinh doanh của Jeb Bush có thể gây rắc rối cho ông này, khi người thứ ba trong gia đình Bush định quay lại chính trị và hy vọng tiếp bước cha George H W Bush và anh trai George W Bush bước vào phòng Bầu dục.

Theo Hoài Linh
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.