Thi hài cố Chủ tịch Kim Jong-il được gìn giữ vĩnh viễn

“Nhà lãnh đạo vĩ đại, đồng chí Kim Jongil sẽ được quàn tại Cung tưởng niệm Kumsusan vĩnh viễn”, báo chí nhà nước Triều Tiên dẫn tuyên bố của đảng Lao động Triều Tiên cho hay. Báo chí Triều Tiên cũng gọi ông Kim Jongil là “nhà lãnh đạo vĩnh cửu của đảng”. Cha của ông, nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành được gọi là “chủ tịch vĩnh cửu” của Triều Tiên sau khi ông qua đời vào năm 1994

Triều Tiên hôm nay cho hay thi hài của cố lãnh đạo Kim Jong-il sẽ được đặt vĩnhviễn tại cung tưởng niệm ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Thi hài cố lãnh đạo Kim Jong-il sẽ được đặt tại Cung tưởng niệm Kumsusan ở BìnhNhưỡng, nơi thi hài được ướp của cha ông, Chủ tịch Kim Nhật Thành, cũng được đặttại đây kể từ năm 1995. Ông Kim Nhật Thành qua đời vào năm 1994.

Thi hài cố Chủ tịch Kim Jong-il được gìn giữ vĩnh viễn
Thi hài cố lãnh đạo Kim Jong-il được quàn tại Cung tưởng niệm Kumsusan.

“Nhà lãnhđạo vĩ đại, đồng chí Kim Jong-il sẽ đượcquàn tại Cung tưởng niệm Kumsusan vĩnhviễn”, báo chí nhà nước Triều Tiên dẫntuyên bố của đảng Lao động Triều Tiêncho hay.

Báo chí Triều Tiên cũng gọi ông KimJong-il là “nhà lãnh đạo vĩnh cửu củađảng”. Cha của ông, nhà lãnh đạo KimNhật Thành được gọi là “chủ tịch vĩnhcửu” của Triều Tiên sau khi ông qua đờivào năm 1994.

Triều Tiên cũng tuyên bố lấy ngày 16/2là “Ngày của ngôi sao sáng” để kỷ niệmngày sinh của nhà lãnh đạo Kim Jong-il,dùng tên ông đặt tên cho một tên lửa tầmxa được phát triển dưới chính sáchsongun (ưu tiên quân sự) của ông.

Theo hãng thông tấn trung ương TriềuTiên (KCNA), nước này cũng sẽ dựng mộtbức tượng cố Chủ tịch Kim Jong-il, treoảnh chân dung cũng như xây dựng các tòatháp tượng trưng cho sự bất tử của nhàlãnh đạo ở khắp đất nước.

Những bức chân dung lớn cùng tượng đàiChủ tịch Kim Nhật Thành đã được dựngtrên các thành phố, thị trấn, làng mạckhắp Triều Tiên. Ngoài ra, được biết cóhơn 3.000 “tượng đài bất tử” dành choChủ tịch Kim Nhật Thành.

Triều Tiên cũng đã lấy ngày 15/4 là ngàylễ lớn nhất của đất nước, để kỷ niệmngày sinh nhật của Chủ tịch Kim NhậtThành. Vào ngày này, Triều Tiên tổ chứcnhiều sự kiện như lễ hội âm nhạc, lễ hộihoa.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-il đã đột ngột quađời vào hôm 17/12 vừa qua, do bị đau timkhi đang đi thị sát ở ngoại ô BìnhNhưỡng. Con trai nhà lãnh đạo Kim, ôngKim Jong-un sau đó đã kế nhiệm cha, trởthành tân “lãnh đạo tối cao” của TriềuTiên.



Theo AP



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.