Thi thể của bé trai sau 27 năm bị chôn giấu đã được tìm thấy như thế nào?

Thi thể cậu bé 11 tuổi Jacob Wetterling bị mất tích bí ẩn từ 27 năm trước cuối cùng đã được khai quật nhờ sự chỉ dẫn của kẻ tình nghi số 1 trong vụ án.

Thi thể cậu bé 11 tuổi Jacob Wetterling bị mất tích bí ẩn từ 27 năm trước cuối cùng đã được khai quật nhờ sự chỉ dẫn của kẻ tình nghi số 1 trong vụ án.

Năm 1989, cậu bé Jacob Wetterling, 11 tuổi, khi đó sống tại Minnesota, Mỹ, bị mất tích không rõ lý do. Cảnh sát đã điều động lực lượng nhằm tìm kiếm thi thể của Wetterling nhưng không có kết quả.

27 năm sau, bí ẩn vụ mất tích cuối cùng cũng được phá giải. Cảnh sát đã tìm được thi thể Wetterling nhờ sự chỉ điểm của Daniel Heinrich, đối tượng tình nghi số 1 trong vụ án, kẻ từng bị các nhà điều tra thẩm vấn trong suốt nhiều năm nhưng không có bằng chứng kết tội.

Theo báo cáo từ cảnh sát, vụ mất tích xảy ra vài tháng 12/1989. Hôm đó, Wetterling đang dắt xe đạp ra khỏi nhà tại quận Stearns, Minnesota, thì bị một kẻ lạ mặt dùng súng bắt cóc.

Heinrich là đối tượng tình nghi số 1. Cảnh sát đã thẩm vấn hắn rất nhiều lần nhưng không có kết quả. Heinrich luôn khai rằng mình không nhớ đã ở đâu vào ngày Wetterling biến mất. Cảnh sát sau đó phải thả Heinrich ra.
 
Jacob Wetterling bị bắt cóc năm 1989.

Đến tháng 7/2015, sau 26 năm, cuối cùng cảnh sát đã có lệnh khám nhà Heinrich sau khi phát hiện hắn có liên quan đến một vụ tấn công tình dục bé trai 12 tuổi trong cùng khu nhà vào khoảng 10 tháng trước khi Wetterling biến mất. Sở dĩ, sau gần 30 năm, cảnh sát mới xác đinh được Heinrich là nhờ ADN của hắn khớp với dấu vết tìm được tại hiện trường vụ tấn công tình dục.

Bên trong nhà Heinrich, cảnh sát phát hiện nhiều tài liệu khiêu dâm trẻ em cùng những mảnh tin tức về vụ mất tích của Jacob Wetterling.

Tuy nhiên, phải đến tháng 10/2015, cảnh sát mới có lệnh tạm giữ Heinrich vì sở hữu tài liệu khiêu dâm trẻ em. Lúc này, Heinrich cũng được cho là có liên quan đến vụ mất tích của Jacob Wetterling. Tuy nhiên, thời hạn khởi tố vụ án đã hết hiệu lực đồng nghĩa với việc Heinrich không thể bị kết án nữa.

Và có lẽ, vì tự tin vào việc không bị kết án nên chính Heinrich đã dẫn cảnh sát đến nơi chôn thi thể Jacob Wetterling tại quận Stearns. Tại đây, cảnh sát phát hiện dấu vết xương người. Qua xét nghiệm ADN thì đây đúng là cậu bé Wetterling.

Gia đình Wetterling tỏ ra vô cùng thất vọng vì thời hạn khởi tố vụ án đã qua đi. Đại diện gia đình nói: “Chúng tôi rất đau lòng. Chúng tôi không hề muốn vụ án của Jacob sẽ kết thúc theo hướng này. Chúng tôi luôn hy vọng sự việc của Jacob sẽ được đưa ra ánh sáng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu vì điêu đó.” – Gia đình Wetterling chia sẻ.

Mẹ Jacob, cô Pattay Wetterling, viết trên Twitter: “Gia đình chúng tôi đang được tiếp thêm sức mạnh từ tình yêu và sự ủng hộ của các bạn. Chúng tôi sẽ đấu tranh vì sự thật. Các bạn hãy đồng hành cùng chúng tôi”.

Hiện cảnh sát vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vụ việc gây chấn động này.

Nguồn: Yahoo
 
 Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.